Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

NHẬN DIỆN 3 BIỂU HIỆN PHẢN ĐỘNG CẦN PHẢI LOẠI BỎ



Hà.Th.T. Psy.11
Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã thu được nhiều thành tựu rực rỡ giúp đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Nhưng bọn phản động luôn tìm mọi cách để chống phá Đảng từ nhiều lĩnh vực. Vì vậy, chúng ta cần phải loại bỏ những phần tử phản động giúp nhân dân ta luôn được sống trong hòa bình, hưởng trọn niềm vui và hạnh phúc chính đáng. Chúng không công khai và tìm mọi cách để chui luồn vào các tổ chức xã hội, lợi dụng lòng tốt của nhận dân để tồn tại. Nhưng dù chúng có ngụy trang  tinh vi đến đâu thì chúng ta vẫn có thể nhận diện qua một số biểu hiện như sau:
Thứ nhất là những kẻ có bất đồng về tư tưởng chính trị với Đảng ta, chúng cho rằng cần phải đa nguyên, đa đảng để phát huy dân chủ của mọi tầng lớp nhân dân. Chúng hạ thấp uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam trước nhân dân. Chúng cho rằng chủ nghĩa Mác - lê nin đã lỗi thời, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là viển vông. Chỉ có đi theo con đường tư bản chủ nghĩa mới có thể đem lại quyền tự do dân chủ thiết thực cho nhân dân. Thực chất, chúng là những phần tử bất mãn về chế độ và được các thế lực thù địch mua chuộc đã có những phản ứng vô căn cứ.
Chúng ta đều biết rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lấy chủ nghĩa Mác - lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hành động. Trong những năm qua, mặc dù trong điều kiện thế giới có những biến động phức tạp, nhưng Đảng ta đã phát huy tinh thần đoàn kết của toàn dân thực hiện công cuộc xây dựng đất nước đạt được nhiều thành tựu vô cùng to lớn. Chỉ tính riêng từ năm 2010 đến năm 2015, tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) bình quân 5 năm đạt trên 5,9%. Quy mô và tiềm lực của nền kinh tế tiếp tục tăng lên; GDP năm 2015 đạt 193,4 tỉ USD, bình quân đầu người khoảng 2.109 USD. Hệ thống pháp luật ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn quá trình phát triển và hội nhập. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện, cạnh tranh minh bạch, bình đẳng hơn giữa các thành phần kinh tế, các loại hinh doanh nghiệp, góp phần huy động, phân bổ và sử dụng ngày còng hiệu quả các nguồn lực trong, ngoài nước cho phát triển kinh tế - xã hội.
Như vậy, biểu hiện đầu tiên của những phần tử phản động chính là sự đối nghịch về tư tưởng và trên thực tế được diễn ra dưới những hình thức như suy thoái về phẩm chất đạo đức, có những lời nói, hành vi trái với những chuẩn mực truyền thống tốt đẹp của dân tộc… Chúng ta, mỗi người dân Việt Nam chân chính đều có thể nhận diện một cách hết sức rõ ràng và loại bỏ khỏi đời sống của nhân dân.
Thứ hai là những kẻ ảo tưởng về quyền lực chính trị, chúng luôn tìm mọi cách để leo lên những vị trí có quyền lực cao trong xã hội. Con đường để chúng có thể đạt được danh vọng là sự hỗ trợ của các tổ chức phản động quốc tế, tìm cách hạ thấp uy tín của cán bộ đảng, mua chuộc nhân dân… chứ không phải bằng năng lực của bản thân. Khi lên nắm quyền chúng lợi dụng những sai lầm của cán bộ địa phương lôi kéo, kích động nhân dân thực hiện những việc làm chống phá Đảng như biểu tình, đình công, viết đơn thư nặc danh…
Trong những năm qua, Đảng ta luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, có quyết tâm chính trị cao với những biện pháp thiết thực, mạnh mẽ, đồng bộ, kiên quyết phòng, chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, viên chức; chú trọng đổi mới công tác tổ chức - cán bộ, công tác kiểm tra giám sát, đẩy mạnh phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.
Thứ ba là những kẻ luôn tìm mọi cách phá hoại thành quả của tập thể và vơ vét cho cá nhân. Chúng là những người không phải kiếm tiền bằng chính công sức mà tìm mọi cách lừa nhân dân, buôn lậu, buôn ma túy, gieo rắc cái chết trắng cho nhân loại, phá hoại những công trình công cộng… gây ra sự hoang mang cho đời sống tinh thần của nhân dân.
Chủ trương lãnh đạo của Đảng ta là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người được lao động và làm giàu chính đáng. Kết hợp các lĩnh vực phát triển tạo môi trường đầu tư lành mạnh giúp mọi tầng lớp nhân dân có thể phát huy hết năng lực của mình cống hiến cho sự phát triển của xã hội và làm giàu cho bản thân. Phát triển kinh tế đất nước dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa lợi ích xã hội, lợi ích tập thể và lợi ích cá nhân. Con người có điều kiện để phát triển toàn diện và phát huy năng lực của bản thân. Vì vậy, những kẻ chỉ biết đến lợi ích cá nhân, phá hoại lợi ích tập thể, tiếp tay cho những hành động chống phá Đảng, chống phá cách mạng Việt Nam, phá hoại thành quả của nhân dân nhằm thu lợi cá nhân phi pháp cần phải được nhận diện và loại bỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét