Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

"FACEBOOK" PHƯƠNG TIỆN CHO CÁI GỌI LÀ VIỆT TÂN


                        Psy33QA82
          Trong những năm gần đầy cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet là sự xuất hiện nhiều loại hình truyền thông đa phương tiện mới trong đó có facebook. Facebook với nhiều ưu thế vượt trội, mặc dù mới chỉ ra đời được hơn chục năm nhưng đã phát triển một cách mạnh mẽ. Ở Việt Nam hiện nay, theo thống kê có tới hơn 6 triệu người sử dụng, facebook đã thâm nhập vào hầu hết các lứa tuổi, các lĩnh vực, các nghành nghề, trong đó có cả một số cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.
          Bên cạnh những tiện ích mà facebook đem lại, những tác động tiêu cực của nó trong giai đoạn hiện nay cũng đã và đang là vấn đề đáng báo động, đặc biệt trong đó phải kể đến việc lợi dụng facebook của các thế lực thù địch nói chung, các tổ chức phản động nói riêng để chống phá ta. Đặc biệt trong số đó,  "Việt Tân" là tổ chức có hoạt động chống phá trên mạng facebook thường xuyên nhất.
          Bằng những thủ đoạn xảo quyệt, tinh vi như đăng trên dòng trạng thái, đưa ra những bài viết, những video dàn dựng mang tính nóng hổi mà dư luận quan tâm, từ đó thêm vào những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật, thay đen đổi trắng để tán phát đến nhiều địa chỉ trên facebook thông qua những nút “like”, “share”, “tag”… với mục đíc xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đánh lừa được dư luận,  gây kích động, dối loại, phái hoại an ninh chính trị…. . Đáng lo ngại là số người dùng facebook ở Việt Nam kết bạn hoặc thích (like) những trang này không phải là ít, nhiều bạn trẻ còn có những bình luận (comment) mang tính “hài hước”, “cộng đồng”, a dua a tòng trước những bài viết phản động trên facebook. Những bài viết này có thể lan tỏa một cách nhanh chóng và gây ra nhiều hậu quả lớn nếu như số người trẻ tuổi này bị truyên truyền, tin theo luận điệu của các thế lực thù địch, nhìn nhận vấn đề không đúng theo các chiêu bài vu khống của chúng, từ đó bị “nhiểm độc về mặt tư tưởng”, thậm chí nguy hại hơn là đi theo chúng để có những hoạt động chống phá.
          Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, nhưng theo tôi, nguyên nhân chủ yếu ở đây chính là việc hiểu thực chất của tổ chức phản động Việt Tân của một bộ phận giới trẻ, người dân còn hạn chế. Để người dùng facebook có thể nhìn nhận rõ, tránh sự lợi dụng của thế lực phản động Việt Tân. Trong bài viết này, tôi xin chia sẻ một vài nét về tổ chức Việt Tân và những hành động cần làm khi trên tài khoản facebook của mình có tài khoản với cái tên "Việt Tân".
          Tổ chức khủng bố “Đảng Việt Tân”, tên đầy đủ là Việt Nam canh tân cách mạng Đảng, tiền thân là “Mặt trận Quốc gia thống nhất giải phóng Việt nam”, được thành lập tháng 9/1982 tại Ubon, Thái Lan do Hoàng Cơ Minh làm Chủ tịch. Trong giai đoạn cuối thập niên 80 của Thế kỷ trước, các phần tử cực đoan Việt Tân đã tổ chức và triển khai các chiến dịch “Đông Tiến”, xâm nhập về Việt Nam lập mật cứ tiến hành các hoạt động khủng bố gây rối, âm mưu lật đổ chính quyền Việt nam nhưng đều thất bại. Từ khi ra mắt công khai đến nay, Việt Tân đã phát triển thành một tổ chức phản động nguy hiểm, các đối tượng cầm đầu Việt Tân phần lớn là những trí thức còn trẻ, có trình độ và có quan hệ rộng, có tư tưởng chống đối Cách mạng một cách cực đoan. Chiến lược chống phá của Việt Tân tương đối bài bản nên đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều thành phần trong xã hội, thông qua các hoạt động biểu tình bôi nhọ, xuyên tạc tình hình tại Việt Nam, đồng thời vận động các lực lượng chống Việt Nam trong chính quyền các nước, cũng như lợi dụng sự thiếu hiểu biết, sự thiếu thông tin của một số Việt kiều, người VN đang làm việc, học tập ở nước ngoài. Các hoạt động bôi nhọ xuyên tạc của Việt Tân tập trung khai thác các vấn đề nhạy cảm liên quan lợi ích, an ninh chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, những vấn đề đang tồn tại trong nước như nạn tham nhũng, khiếu kiện, những sơ hở thiếu sót trong chính sách của Nhà nước ta, kích động số dư luận trong nước bất mãn với đường lối, chính sách của ta, nuôi dưỡng các mầm mống chống đối chế độ, tiến tới kích động các hoạt động biểu tình, bạo loạn. Để tiến hành hoạt động tuyên truyền, kích động, chúng thường xuyên sử dụng các trang mạng, trong đó mạng facebook được xác định là phương tiện chính phục vụ cho hoạt động chống phá.
        Trước tình hình đó, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có những quy định chặt chẽ trong việc quản lý mạng internet nói chung, facebook nói riêng để ngăn chặn hoạt động của các thế lực thù địch. Với giới trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước, là tầng lớp mà các thế lực thù địch nhằm vào để tuyên truyền, tác động cần phải có cái nhìn nhận đúng trước mọi vấn đề, không để những luận điệu của chúng chi phối và tin theo. Khi có những tài khoản có tên Việt Tân và các tài khoản chống phá khác trên mạng Facebook của mình, chúng ta cần có những hành động  kiên quyết, thiết thực để đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc đó như tẩy chay, bằng những luận điểm, luận cứ thể hiện quan điểm đúng đắn của mình,  thông qua bình luận, những bài viết chống lại những quan điểm sai trái của chúng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét