Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

CỦNG CỐ SỨC MẠNH TINH THẦN CHO THẾ HỆ TRẺ
Psy34
Chúng ta có thể thấy được rằng, thế hệ trẻ chúng ta được sinh ra khi đất nước được hòa bình, chúng ta được sống trong thời đại của tự do, dân chủ, bình đẳng và hạnh phúc. Chúng ta không được trải qua nhưng năm tháng chiến tranh vô cùng ác liệt và gian khổ. Ông, cha chúng ta đã cầm cây súng đấu tranh với chính kẻ thù đã ngày đêm gieo giắt tội ác với đồng bào, những con người lam lũ, vất vả mưu sinh, sống để giữ gìn cái hồn dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia. Trong chúng ta có lẽ chưa bao giờ chứng kiến tội ác mà Đế quốc, giặc ngoại xâm đã gây ra đối với đất nước và con người Việt Nam. Kể ra không phải là “nhớ dai, thù lâu” mà chúng ta có thể thấy được rằng bản chất của Đế quốc là không bao giờ thay đổi đó là bóc lột trên mồ hôi, xương máu của nhân dân lao động. Chúng luôn muốn lấy lại lợi ích cho mình phó mặc cho sinh mạng của nhân dân các dân tộc khác. Nhìn lại lịch sử có thể thấy ngay chính quyền VIệt Nam cộng hòa –chính quyền bù nhìn, tay sai cũng đã phải “hối hận” với các thế lực ngoại bang:” một đồng minh vô nhân đạo với những hành động vô nhân đạo” ,”là kẻ thù của “Ngọai bang” có thể là nguy hiểm, chứ làm bạn với “Ngọai bang”  chắc chắn là chết” để chúng ta có thể nhận thức rõ ràng rằng, không có một thế lực nào có thể giúp chúng ta cả ngoài khả năng tự lực tự cường của chính chúng ta. Thế mà hiện nay, trong một bộ phận giới trẻ vẫn còn mơ hồ, thiếu cảnh giác, chỉ có cái nhìn phiến diện cho rằng Tư bản giàu như vậy, tại sao chúng ta không theo tư bản, hay ngày trước miền nam không được giải phóng thì bây giờ có thể phát triển như Hàn Quốc. Đáng báo động hơn, khi đứng trước thực trạng một số vấn đề xã hội đang nổi cộm hiện nay, một số biểu hiện trong quản lý, lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng ở các cấp địa phương mắc một số sai sót lại được các thế lực phản động bóp méo, bôi nhọ thì các bạn đã không hề còn niềm tin với Đảng, quay ra chỉ trích, có những lời lẽ kích động lôi kéo người khác nhằm phủ nhận vai trò của Đảng, Nhà nước với nhân dân. Các bạn đã không giữ vững được tinh thần và tư tưởng, không có cái nhìn khách quan, toàn diện mà chỉ phiến diện một chiều trước những biểu hiện trong xã hội mà dễ bị kể thù dụ dỗ, lôi kéo…
Như chúng ta đã thấy, Quá trình phát triển của tất cả các quốc gia, dân tộc đều dựa vào sức mạnh nội sinh và nguồn nội lực các quốc gia dân tộc đó chứ không có một thế lực nào ra tay giúp đỡ. Đó là sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, sức mạnh của ý thức toàn dân, sực mạnh của trí tuệ và bản lĩnh con người kết hợp với đường lối ngoại giao đúng đắn.
Đất nước Việt Nam đang trên đà hội nhập và phát triển, chúng ta luôn không ngừng đổi mới trong phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội mà chúng ta còn đổi mới trong cơ chế quản lý đất nước. Trong quá trình ấy  là quá trình luôn tìm tòi, khám phá ra con đường sớm đưa nước ta tiến nhanh, tiến mạnh lên chủ nghĩa xã hội. Mục tiêu của chúng ta là một xã hội giàu mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh đó là con đường và mục tiêu cốt lõi chế độ ta hướng tới. Tuy nhiên, để thực hiện con đường đó là không đơn giản và dễ dàng. Đó là cả một quá trình lâu dài, khó khăn và phức tạp đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung tay góp sức. Chúng ta hãy hình dung rằng việc xây dựng đất nước ta đẹp giàu cũng như xây dựng một ngôi nhà vậy. Đó là sự chung tay góp sức của tất cả các thành viên, sự tận tâm, tận lực, trách nhiệm và trí tuệ thì mới dựng nên ngôi nhà trang hoàng và đẹp đẽ. Nhưng nếu năm người xây, ba người phá cũng chẳng thành công và có thành công cũng chẳng ra gì.
Chính vì vậy thế hệ trẻ chúng ta hãy tin tưởng rằng, sự cố gắng, nỗ lực trách nhiệm của chúng ta đối với đất nước là những nguồn động lực to lớn góp mạnh mẽ vào công cuộc xây dựng, kiến thiết đất nước.Chúng ta hãy tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa mà chúng ta xác định.
Đảng và Nhà nước đang tự làm mới mình, xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, hết lòng phục vụ nhân dân, đấu tranh kiên quyết với những cán bộ thoái hóa, biến chất, chống lại mạnh mẽ những biểu hiện”tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
Tại hội nghị TW 4 Khóa XII của Ban chấp hành trung ương đã cho thấy Đảng đang đấu tranh mạnh mẽ đẩy lùi tham nhũng, hối lộ, cục bộ, lợi ích nhóm nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo trong sạch, tận tụy, trách nhiệm với công việc.
Vì vậy, trách nhiệm với thế hệ trẻ chúng ta là:
Một, Phải luôn xây dựng trong mình lòng quyết tâm trong học tập và lao động. Học để lấy kiến thức, học để làm việc, học để xây dựng và kiến thiết đất nước. Lao động hăng say, không ngừng nâng cao tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, tự giác trong công việc, lao động đem lại lợi ích cho chính mình, gia đình và xã hội.
Hai, Luôn không ngừng nâng cao ý thức xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng bảo vệ.
Đó là ý thức về lòng tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước, tình yêu thương giữa con người với con người. Đó là sự yêu thương, đoàn kết, đùm bọc lần nhau.
Bên cạnh đó phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết. Đó là những nền tảng quan trọng khi hòa nhập vào xã hội.
Kỹ năng tự bảo vệ chính mình trước những tác động xấu từ bên ngoài xã hội, luôn biết lựa chọn những giá trị tốt đẹp và gạt bỏ những tiêu cực xấu sa, để đứng vững trong cuộc sống.
Ba, Phát huy tính năng động, sáng tạo, cống hiến vì Tổ quốc, đó là những nguồn động lực to lớn đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ thành công.
Bốn, thực hiện ba tự, bốn không: Tự ý thức, tự rèn luyện, tự tu dưỡng, không bị kích động, không bi dụ dỗ, không bị lôi kéo, không mắc mưu tham gia chống phá Đảng và Nhà nước.

Chúng ta tin tưởng rằng , với đường lối, chủ trương đúng đắn của đảng, sự thực hiện chính xác, hiệu quả của các cấp, các ngành, các đơn vị, với ý thức xã hội của toàn dân, nền kinh tế, văn hóa, xã hội Việt Nam sẽ phát triển lớn mạnh theo kịp các nước tiên tiến trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét