Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

NÂNG CAO CẢNH GIÁC PHÒNG CHỐNG “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH’’
Diễn biến hòa bình là chiến lược toàn cầu, phản cách mạng do chủ nghĩa đế quốc chủ mưu thực hiện nhằm xóa bỏ chủ nghĩa xã hội trên toàn cầu, không cần chiến tranh, không cần tiếng súng. Hay nói cách khác đó là một bộ phận trong chiến lược toàn cầu phản cách mạng của các thế lực thù địch nhằm xóa bỏ CNXH, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản và chế độ chính trị ở Việt Nam. Thủ đoạn của chúng là tập trung đòi phi chính trị hóa Quân đội nhân dân và công an nhân dân, tách lực lượng này khỏi sự lãnh đạo của Đảng ,làm suy yếu và tước đi công cụ bạo lực sắc bén của Đảng và nhà nướcta.  Bản chất âm mưu thâm độc của chúng là tập trung vào xuyên tạc chủ nghĩa Mác lê nin , tư tưởng Hồ chí Minh, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển lực lượng chống đối ở nước ngoài và trong nước , xúi dục các thành phần cơ hội các phần tử phản động, bất mãn, hình thành các tổ chức đối lập về chính trị, đấu tranh đòi đa nguyên đa Đảng dưới chiêu bài đòi dân chủ, xuyên tạc vu cáo đường lối quan quan điểm của Đảng và nhà nước ta, phá hoại hệ tư tưởng và sự đoàn kết trong Đảng, kích động gây chia rẽ quần chúng nhân dân với Đảng.Cùng với các thủ đoạn nham hiểm, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đang tìm mọi cách xuyên tạc bôi nhọ bản chất truyền thống tốt đẹp của quân đội, chia rẽ tình đoàn kết máu thịt giữa quân đội và nhân dân, nhằm vô hiệu hóa công cụ bạo lực của Đảng. Mục đích nhằm lật đổ chính quyền, thiết lập chính quyền mới phản động, đồng thời kêu gọi nước ngoài can thiệp tạo cớ cho sự xâm lược của chủ nghĩa đế quốc.
Nhận thức rõ bản chất âm mưu thủ đoạn thâm độc của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch chúng ta phải:
Một là thường xuyên xây dựng bản lĩnh chính trị cho cán bộ chiến sỹ, giúp họ đủ để đề kháng, miễn dịch và ứng phó với mọi tình huống phức tạp của thực tiễn hoạt động chính trị, nhất là trong đấu tranh phòng chống diễn biến hòa bình, không bị mắc mưu, bị lừa bịp trước trước những thông tin sai trái, độc hại do các thế lực thù địch và bọn cơ hội chính trị gây ra.
Hai là tăng cường công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo công tác tư tưởng và xây dựng môi trường văn hóa trong sạch lành mạnh, làm cho cán bộ chiến sỹ nhận thức sâu sắc bản chất, âm mưu hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với Việt nam. Nhất là tính chất nguy hại của hoạt động phá hoại về tư tưởng, thường xuyên thông tin tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, định hướng kịp thời trước các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, nhà nước, quân đội. Tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ chiến sỹ, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong quân đội.
Ba là Tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị và huấn luyện quân sự, nâng cao sức mạnh chiến đấu, thường xuyên nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao trình độ nhận thức để xây dựng phẩm chất cách mạng, lối sống trong sạch, ngăn ngừa và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, những hiện tượng tiêu cực từ bên ngoài xã hội lây lan vào nội bộ quân đội. Xây dựng những giá trị văn hóa, đạo đức lối sống cao đẹp của người quân nhân cách mạng, để tự mỗi người có sức đề kháng, miễn dịch trước những tác động của lối sống thấp hèn từ các loại văn hóa độc hại và các giá trị đạo đức theo kiểu phương tây.
Bốn là làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác giáo dục quản lý cán bộ Đảng viên, quản lý chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng, cụ thể là quản lý tốt mối quan hệ xã hội, sinh hoạt, kinh tế, ý thức tổ chức kỷ luật của từng quân nhân.Kiên quyết loại khỏi quân đội những kẻ biến chất về chính trị, tha hóa về phẩm chất đạo đức,tham nhũng cơ hội. Tập trung xây dựng đơn vị an toàn địa bàn an toàn. Thường xuyên giáo dục cho mọi người có ý thức cảnh giác cao, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét