Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

87 năm  lịch sử vẻ vang của Đảng ta và
tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh

          ĐCS Việt Nam ra đời là sự kết hợp chủ nghĩa Mác-Lê Nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Sự ra đời của Đảng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam, chấm dứt một  thời kỳ dài khủng hoảng về đường lối cách mạng, mở ra một thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam, thời kỳ: độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
          Nhìn lại chặng đường 87 năm qua, chúng ta càng tự hào về đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại. Kể từ khi Đảng ra đời vào ngày 03/02/1930, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta đã giành được những thắng lợi vô cùng to lớn, có ý nghĩa lịch sử và thời đại. Đó là thắng lợi của cách mạng tháng 8 năm 1945, thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; thắng  lợi của của hai cuộc chiến tranh giải phóng kéo dài suốt 30 năm, chống lại những kẻ thù xâm lược là minh chứng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân triệu người như một, là sự đồng lòng nhất trí với quyết tâm sắt đá: “ không có gì quý hơn độc lập tự do”, “ thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”; thắng lợi của sự nghiệp đổi mới từng bước đua đất nước ta quá độ lên CNXH. Những thành tựu to lớn và rất quan trọng trong sự nghiệp đổi mới đã làm thay đổi bộ mặt đất nước: Đất nước ta từ  một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đai hóa đất nước; kinh tế tăng trưởng nhanh, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao; quốc phòng an ninh được giữ vững; quan hệ quốc tế được mở rộng; vị thế của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao; mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh dần trở thành hiện thực trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước.
          Ôn lại chặng đường 87 năm lịch sử vẻ vang của Đảng và cách mạng Việt Nam, chúng ta vô cùng tự hào về những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Chúng ta tự hào về Đảng cộng sản Việt Nam luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành vô hạn với giai cấp và dân tộc; kiên định, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, sáng suốt lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta tiến lên. Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam là một biên niên sử hào hùng và chói lọi; đúng như chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “ Là cả một pho lịch sử bằng vàng”.
          Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, cũng có lúc Đảng mắc những sai lầm, khuyết điểm. Có những việc nhân dân đòi hỏi Đảng phải làm nhiều hơn, tốt hơn. Nhưng sự lớn lao của Đảng ta không chỉ thể hiện ở những cống hiến có tính lịch sử trong suốt 87 năm qua, mà còn ở chỗ Đảng ta dám nhìn thẳng vào sự thật, trân trọng lắng nghe sự phê bình, góp ý của nhân dân, kiên quyết sửa chữa các sai lầm khuyết điểm, Đảng thường xuyên tự chỉnh đốn, tự đổi mới để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng để tiếp tục đưa sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta tiến lên.
          Với truyền thống tốt đẹp và vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam, chúng ta càng thêm vững tin, có niềm tin sâu sắc rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng con thuyền cách mạng Việt Nam sẽ đi đến thắng lợi cuối cùng, công cuộc đổi mới của đất nước ta nhất định sẽ thắng lợi, chúng ta nhất định sẽ xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.
          Đi theo Đảng Cộng Sản Việt Nam chúng ta lại tưởng nhớ đến chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu- Người sáng lập, giáo dục và rèn luyện Đảng ta. Người đã để lại cho Đảng ta, dân tộc ta một sự nghiệp vẻ vang, một tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá, đó là: tư tưởng Hồ Chí Minh và một tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu, hy sinh vì nước, vì dân để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta học tập và noi theo.
          Chủ tịch Hồ Chí Minh là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi dẫn dắt toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Người là tượng trưng cho tinh thần kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam.
          “ Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ Tịch, Người anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta”. Điều đó đã trở thành chân lý làm rung động con tim mỗi người dân Việt Nam khi nhắc đến tên Người- Bác Hồ muôn vàn kính yêu.
          Hồ Chí Minh là một tấm gương đạo đức của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một người cộng sản trung kiên, nhưng đó đồng thời cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường, ai cũng có thể học theo để làm một người cách mạng, một người công dân tốt.
          Cả cuộc đời chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về khí phách kiên cường, tinh thần độc lập, tự chủ, lòng yêu nước, yêu thương nhân dân vô bờ bến; tấm gương đạo đức cách mạng mẫu mực: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư và tác phong khiêm tốn, giản dị. Tên tuổi của Người sống mãi với non sông Việt Nam, sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam yêu nước và nhân dân yêu chuộng hòa bình, tự do và tiến bộ xã hội trên thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân. Cả cuộc đời Người không có ham muốn danh lợi cho riêng mình. Người nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột  bậc, dân tộc ta được độc lập, nhân dân ta được tự do, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”.
          Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thể hiện trong chính cuộc sống đời thường của Người, đó là đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị, đức khiêm tốn hết mực, Người dành tình yêu thương cho tất cả mọi người. Với nét mộc mạc, đơn sơ và giản dị, chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành một biểu tượng của phong cách đạo đức con người Việt Nam. Cả cuộc đời hy sinh vì dân, vì nước Bác đã gần như quên đi những gì thuộc về bản thân mình. Bác dùng chính tấm gương đạo đức của mình để nêu gương cho mọi người, cảm hóa mọi người, hướng mọi người tới cái chân, thiện, mỹ, tới những phẩm chất tốt đẹp của một con người cách mạng trong thời đại mới. Khi nghĩ về Người “lòng ta trong sáng hơn”, học tập tấm gương đạo đức của Người chúng ta sẽ hoàn thiện mình hơn.
          Ngày nay, đất nước ta đang đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, hội nhập quốc tế sâu rộng, bên cạnh những thuận lợi, chúng ta cũng phải đối phó với không ít nguy cơ, thách thức, đặc biệt là sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên. Trước tình hình đó, Đảng ta đã tổ chức cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh. Mỗi chúng ta để ngày càng hoàn thiện bản thân mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao cần tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới, góp phần xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn như Bác hằng mong muốn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét