Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

ÔNG HỮU KHUÊ HÃY ĐỌC HIẾN PHÁP CHO KỸ, HIỂU CHO ĐÚNG, ĐỪNG NÓI BỪA, NÓI ẨU

Nobita091275 (ST)

Theo đuôi những kẻ xuyên tạc, nói xấu với ý đồ xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, gây hoang mang, chia rẽ làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền nhất là khi chúng ta đang chuẩn bị thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Mới đây trên trang boxitvn.blogspot.com, Hữu Khuê đăng bài “Tư duy quyền lực và cách hành xử bạo quyền !”. Với lối tư duy tầm thường mang tính thông tin vỉa hè, nhàm đàm những vấn đề chính sự, nhưng ta đây là người hiểu biết, trích dẫn Hiến pháp, tự xưng là người chuẩn mực về Tiếng Việt, thực chất ông Hữu Khuê chả hiểu gì, thậm chí người viết bài này nghĩ không biết ông ta có đọc Hiến pháp năm 2013 của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hay không mà ông ta lại hiểu sai một cách trầm trọng như vậy, hoặc ông ta là người cố tình bóp méo, xuyên tạc một cách lố bịch đến như vậy.
Trước hết, ông Hữu Khuê mượn “chuẩn mực của ngôn ngữ Việt”, khi nói tới vấn đề “Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất” nhưng ông ta lại không cho là như vậy. Điều 6  Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chỉ rõ: “Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Như vậy, đã rõ “Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất” chẳng có ai lại hiểu Quốc hội là cơ quan quyền lực thứ hai hay thứ ba… dù có dốt đến đâu cũng chẳng có ai lại hiểu như vậy, ông Hữu Khuê là người “chuẩn mực của ngôn ngữ Việt” chắc không đến nỗi như vậy, hoặc chỉ có người luôn nhằm xuyên tạc, bóp méo mới có cách hiểu lạ lùng như vậy thôi.
 Thứ hai, ông “chuẩn mực của ngôn ngữ Việt” nói quyền lực của Đảng Cộng sản Việt Nam mới là cao nhất không phải là Quốc hội và minh chứng ở Điều 4 của Hiến pháp về vai trò lãnh đạo của Đảng. Ông ta viết: “Chính cái điều 4 này đã phủ định ngay lập tức cái vị trí cao nhất quyền lực của Quốc hội rồi”. Người viết bài này đọc Điều 4 Hiến pháp Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì thấy là: “1. Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. 2. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình. 3. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”. Nếu theo cách hiểu của mọi người về ngôn ngữ Tiếng Việt thì không thấy sự phủ nhận vị trí cao nhất quyền lực của Quốc hội ở đâu cả. Có lẽ ông Hữu Khuê nên học lại tiếng Việt rồi hãy phát ngôn cho chuẩn xác, đừng xuyên tạc lố bịch như vậy.
 Thứ ba, ông Hữu Khuê cũng có chút năng khiếu sử dụng Tiếng Việt khi đánh tráo khái niệm quyền lực với sự lãnh đạo của Đảng, nhưng để đạt được điều  đó cũng cần nghiên cứu và hiểu cho kỹ chứ không nửa vời chụp mũ như vậy. Ông nên thấy rằng: Đảng lãnh đạo Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội bằng Cương lĩnh chính trị, chiến lược, chính sách, chủ trương; bằng công tác tư tưởng, tổ chức, cán bộ và kiểm tra, giám sát việc thực hiện” và “Đảng giới thiệu cán bộ đủ tiêu chuẩn để ứng cử hoặc bổ nhiệm vào cơ quan nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội”. Như vậy, cũng đã rõ Đảng lãnh đạo bằng Cương lĩnh chính trị, chiến lược, chính sách, chủ trương; bằng công tác tư tưởng, tổ chức, cán bộ và kiểm tra, giám sát việc thực hiện; còn Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước và trên thực tế đang thực hiện quyền lực như vậy.
Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng; đoàn kết và lãnh đạo nhân dân tiến hành sự nghiệp cách mạng. Đảng lãnh đạo hệ thống chính trị, đồng thời là một bộ phận của hệ thống ấy, điều này đã được chứng minh trong thực tiễn Đảng lãnh đạo cách mạng, sự gắn bó mật thiết giữa Đảng và Nhân Dân, đó cũng là điều mà những kẻ cơ hội, chống Đảng, chống Nhân Dân lo ngại nhất nên thường xuyên, xuyên tạc chống phá, chia rẽ.
Do vậy, chỉ có người muốn xuyên tạc bóp méo sự thật như ông Hữu Khuê mới có tiếng nói lạc lõng: “Chính Đảng mới đẻ ra Hiến pháp và mọi luật lệ, định ra mọi chủ trương chính sách (tức làm chức năng lập pháp), chứ không phải Quốc hội!”!. Điều này thì đã rõ ông Hữu Khuê quả là người có khả năng bịa đặt, bóp méo sự thật xếp vào loại tồi nhất về cả lý luận và thực tiễn trong những người chuyên đi xuyên tạc, chống lại Đảng và Nhà nước Việt Nam, và chính điều này làm cho ông ta mới là người giật giải quán quân về nói ngang, nói bừa nhất chứ không phải là ai khác. Và cũng chính vì vậy, ông nên đọc Hiến pháp một cách kỹ lưỡng, hiểu cho đúng rồi dũng cảm mà phát ngôn, nói ý kiến của mình chứ đừng nói bừa, nói ẩu rồi lẩn tránh bằng cách nói là “tóm tắt ý kiến tham gia bàn thảo của các bạn đọc” thì thiếu thuyết phục quá./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét