Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

ĐỪNG CHỦ QUAN THIÊN LỆCH

Nobita091275 (ST)

Với thái độ hằn học, thiếu khách quan, cổ súy cho chế độ đa đảng, lời bình của Văn Minh trong bài “Không phải có đa đảng là có dân chủ” lộ hẳn ý đồ thiên lệch, thổi phồng đến mức độ mù quáng, khi nói đến chế độ đa đảng hay một đảng. Ông ta cho rằng, mọi sự yếu kém, tồn tại trong xã hội đều do chế độ một Đảng mà ra và ca ngợi “Các nước Đa Đảng - Dân Bầu - Không Bạo Lực văn minh”.
Có lẽ cần nhắc lại cho ông Văn Minh hiểu một thực tế trên thế giới có nhiều nước theo chế độ đa đảng nhưng bản chất vẫn chỉ là đảng đại diện cho một lực lượng xã hội duy nhất là giai cấp tư sản và lực lượng ấy thay nhau lãnh đạo đất nước, cùng bảo vệ quyền và lợi ích của giai cấp mình. Tuy thế, giữa các đảng phái ấy luôn có sự tranh chấp quyền lợi với nhau, mà thực chất là các nhóm lợi ích, các nhóm tư bản trong từng ngành, từng lĩnh vực, dẫn đến tình trạng bất bình đẳng, bất ổn về chính trị. Hậu quả là một bộ phận nhỏ của xã hội lại trở nên giàu có dựa trên bóc lột sức lao động của và sự nghèo khổ của đa số người dân trong xã hội, tạo ra “Xã hội 1% của 1%”, tức là 1% dân số có số lượng tài sản bằng 99% dân số còn lại. Đó cũng là căn nguyên của phong trào chiếm lấy phố Wall ở Mỹ và lan rộng đến nhiều nước khác, đối tượng phản đối của phong trào này là sự hung hãn và tham lam của giới tài chính, ảnh hưởng của giới tài chính lên nền chính trị Hoa Kỳ, ảnh hưởng của tiền và các tập đoàn đối với chế độ dân chủ, chắc ông đã biết. Thực tế cho thấy ở những nước mà đa đảng đi kèm với đa nguyên chính trị là những nước có nền chính trị kém ổn định, thường diễn ra các cuộc tranh giành quyền lực, làm cho xã hội kém ổn định về chính trị, thậm chí hỗn loạn, chia rẽ dân tộc như đã và đang xảy ra trên thế giới hiện nay chắc ông cũng biết. Còn Việt Nam được thừa nhận là một đất nước có môi trường chính trị ổn định, hòa bình, là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trên thế giới, khẳng định sự hội nhập sâu rộng và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
 Khi nói “Các nước Đa Đảng - Dân Bầu - Không Bạo Lực văn minh” ông Văn Minh không biết hay cố tình không biết trên thế giới biết bao người dân vô tội bị chết, bị thương bởi các vụ xả súng. Ví như ở Mỹ các vụ xả súng ở trường học giết chết trẻ em giáo viên và cả dân thường gây bao đau đớn bi thương, làm dấy lên một cuộc tranh luận toàn quốc về việc hạn chế sử dụng súng đạn, Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng cam kết ủng hộ dự thảo luật cấm các vũ khí tấn công kiểu quân sự. Còn cựu tổng thống Mỹ Bin Clin - tơn đã cho rằng: “cho đến nay thành tích của Hoa Kỳ trong lĩnh vực nhân quyền vẫn chưa hoàn hảo…” Lẽ nào đó làkhông Bạo Lực văn minh” và “kiểm soát tốt”? Chỉ mấy ví dụ đó thôi chắc ông Văn Minh cũng khó mà biện minh về sự  thiên lệch, chủ quan của mình!
Những yếu kém trong quản lý xã hội như ông đề cập, là những vấn đề thực tế đang được giải quyết. Đảng Cộng sản Việt Nam không hề giấu giếm những yếu kém, khuyết điểm mà được đưa chất vấn công khai để mọi người dân đều biết thể hiện rõ quan điểm và hướng giải quyết trước Quốc hội, trước các cử tri. Đó không phải là dân chủ hay sao? Bất cứ một quốc gia, hay một chế độ nào, đa Đảng hay một Đảng đều có vấn đề thực tế cần giải quyết và tất nhiên không phải mọi vấn đề đều được giải quyết ngay một sớm một chiều mà phải có lộ trình, cách làm, bước đi cụ thể.
Ông cũng cần biết rằng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong thực hiện mục tiêu Phát triển thiên Thiên kỷ của Liên hiệp quốc, 5/8 mục tiêu về đích trước năm 2015 được Liên hiệp quốc nhìn nhận như là hình mẫu quốc tế về xóa đói giảm nghèo… Do vậy khi nhìn nhận một vấn đề nào đó nhất là vấn đề xã hội ông Văn Minh nên bình tĩnh mà suy xét, không nên quy chụp “chỉ nhìn thấy cây mà không thấy rừng”. Hơn nữa muốn đưa ra ý kiến một cách xác đáng cũng cần có thái độ ứng xử văn hóa, với một cái tâm trung thực xứng đáng là một người có tri thức không nên cho rằng “những kẻ thích một Đảng một là cuồng tín ngu dại, hai là đê tiện hưởng lợi từ sơ hở của chế độ, ba là đồng lõa với bọn đê tiện bẩn thỉu để ăn chia” thì khó mà đạt được ý đồ bôi nhọ, xuyên tạc, cổ súy cho quan điểm đa đảng của mình vì nó quá thô thiển đến mức khó nghe, làm cho người khác khó mà tin theo ông được!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét