Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

TUỔI TRẺ VIỆT NAM HÃY NHẬN THỨC RÕ BẢN CHẤT THÂM ĐỘC CỦA KẺ THÙ TRÊN TRANG FACEBOOK



H.Th.T. Psy.11
Hiện nay, internet phát triển và có vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống của nhân loại. Bên cạnh những lợi ích mà internet đưa lại thì đây cũng là môi trường thuận lợi để các thế lực thù địch lợi dụng hoạt động chống phá.Và một trong những thủ đoạn phổ biến trong thời gian qua là chúng đã sử dụng mạng xã hội facebook để tuyên truyền, kích động chống phá, xuyên tạc sự thật. 
Nếu chúng ta nhìn tận gốc rễ thật ra vẫn là cái muốn xóa bỏ chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, muốn thay đổi chính trị ở nước ta, mục đích của chúng là như vậy nhưng mà hình thức và thủ đoạn tấn công của chúng tinh vi và đôi khi làm cho đối tượng tấn công không nhận thức được và từ đó dẫn đến việc là tin rằng cần phải như vậy, cần phải đổi mới hay cái gì đó mà nó vô nguyên tắc.
Bản chất là thông qua trang facebook cá nhân cũng như những trang facebook cộng đồng thường xuyên đưa những thông tin sai sự thật, xuyên tạc thông tin, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tuyên truyền nhân dân kích động chống đối như: “Việt Tân” “Tuổi trẻ yêu nước”, “Nhật kí yêu nước”, “Friend of Việt Tân”, “Thanh niên công giáo”, “Radio Chân Trời Mới”…. Các tổ chức phản động bên ngoài có thể cập nhật thông tin cá nhân của người dùng như địa chỉ email, số điện thoại, năm sinh, địa chỉ, bạn bè, người than… để tiến hành hoạt động tuyên truyền, kích động chống đối. Các trang facebook chống đối thường đưa ra những bài viết đang nóng hổi mà dư luận quan tâm, từ đó thêm vào những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật, thay đen đổi trắng để tán phát đến nhiều địa chỉ trên facebook thông qua những nút “like”, “share”, “tag”… Những bài viết này có thể lan tỏa một cách nhanh chóng và gây ra nhiều hậu quả khôn lường nếu người dùng không nhận thức đúng đắn vấn đề, lập trường tư tưởng không vững vàng…
          Đối tượng chủ yếu chúng tập trung vào những người trẻ tuổi, kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế, khả năng phân biệt đúng sai trước những vấn đề chính trị xã hội chưa tốt. Hậu quả là họ bị truyên truyền, tin theo luận điệu của các thế lực thù địch, nhìn nhận vấn đề không đúng theo các chiêu bài vu khống của chúng, từ đó bị “nhiểm độc về mặt tư tưởng”, thậm chí nguy hại hơn là đi theo chúng để có những hoạt động chống phá.Một điều dễ nhận thấy ở đây là nhiều bạn trẻ còn có những bình luận (comment) mang tính “hài hước”, “cộng đồng”, a dua a tòng trước những bài viết phản động trên facebook.
Vì vậy giới trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước cần phải có cái nhìn nhận đúng trước mọi vấn đề, không để những luận điệu của chúng chi phối và tin theo. Mặt khác, giới trẻ cũng cần có những hành động thiết thực để đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc đó như tẩy chay các trang facebook phản động hoặc có những nội dung sai sự thật, thể hiện quan điểm đúng đắn của mình thông qua những bài viết chống lại những quan điểm sai trái của chúng…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét