Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

SỐ PHẬN CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐỘNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Hà.Th.T.Psy.11

Sự phát triển của Internet là thành tựu của nhân loại và trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của đời sống xã hội, mang lại những tiện ích nhiều mặt cho con người trên toàn cầu, thúc đẩy sự phát triển xã hội trên nhiều lĩnh vực, đó là điều chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên, các thế lực thù địch đang triệt để lợi dụng thành tựu đó để mạng lại những tác hại không hề nhỏ. Chúng đã xuyên tạc những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta, phủ nhận những thành quả cách mạng, công sức của nhân dân ta.
Trong thời gian qua, với sự đoàn kết của nhân dân ta và tinh thần trách nhiệm của các cơ quan chức năng, nhiều kẻ phản động trên các trang mạng xã hội đã phải trả giá với những hành động của chúng. Dưới đây, chúng ta hãy kiểm lại một số vụ tiêu biểu:
Ngày 16/5/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Long An xét xử sơ thẩm vụ “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” liên quan đến 2 bị cáo Đinh Nguyên Kha, 25 tuổi, thợ sửa máy vi tính ngụ phường 6, TP. Tân An (đã từng bị tuyên phạt 2 năm tù tội “cố ý gây thương tích và vẫn chưa thi hành án) và Nguyễn Phương Uyên, 21 tuổi ngụ Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), sinh viên trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp. HCM. Theo cáo trạng, tháng 5.2012, qua Facebook, Kha và Uyên làm quen với Nguyễn Thiện Thành (đối tượng đang bị công an TP. HCM truy nã do liên quan đến hoạt động chống phá Nhà nước) hiện đang sinh sống tại Thái Lan. Qua thời gian liên lạc, Thành đã rủ rê Kha và Uyên tham gia tổ chức “Tuổi trẻ yêu nước” thực tế là tổ chức phản động chống phá Nhà nước.
          Ngày 18/12/2016, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Danh Dũng (SN 1987, ngụ phố Phượng Đình 3, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” được qui định tại Điều 258 (Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam). Theo tài liệu của cơ quan công an, từ tháng 10-2015, Dũng đã trực tiếp tạo lập và quản trị các tài khoản Youtube ThienAn TV, facebook “ThienAn”, “quachthienan” và Blog “tinhhinhdatnuocvietnam”… để đăng, phát các video clip xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Trong các ngày 17 và 21/3, Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã phối hợp Công an TP.HCM và Công an tỉnh Thái Nguyên thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Hiếu Võ (SN 1962, trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) và Phan Kim Khánh (SN 1993, thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự. Hành vi của các đối tượng này gắn liền với những bài đăng cũng như những bình luận trên các mạng xã hội facebook và Youtube.
Mới nhất, ngày 24/3/2017, Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt giữ và khám xét nơi ở của nghi can Nguyễn Hữu Đăng, ngụ tại thị xã La Gi Bình Thuận, tạm trú tại phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM về tội Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Nguyễn Hữu Đăng đã lập nhiều tài khoản Youtube, Facebook để đăng tải những hình ảnh, video clip có nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm, bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, hạ uy tín các lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như phát tán tin kích động biểu tình chống Nhà nước Việt Nam.
Những vụ việc trên đã khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật luôn bảo vệ sự an toàn cho đất nước trên mọi lĩnh vực. Số phận của những kẻ phản động dù ở khía cạnh nào, với những âm mưu, thủ đoạn tinh vi đến đâu cũng sẽ bị trừng trị thích đáng bởi sự đoàn kết của nhân dân ta và tinh thần trách nhiệm cao của các cơ quan chức năng. Đồng thời, đó cũng là lời cảnh tỉnh của những ai đang sử dụng các trang mạng xã hội hãy luôn cảnh giác với những thông tin xấu độc và những thủ đoạn lôi kéo của các thế lực thù địch để luôn có được cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét