Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

THEO ĐẢNG LÀ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT ĐÚNG
Đ.Q.Psy11

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện chính trị quan trọng đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, Đảng đã soi sáng con đường giải phóng dân tộc cho nhân dân ta, đã đưa đường chỉ lối cho dân tộc ta đến với tự do, độc lập. Những thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam, trước hết được bắt nguồn từ đường lối và phương pháp cách mạng đúng đắn; sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Dân tộc Việt Nam trong những thập kỷ đầu của thế kỷ XX khi chưa có một chính Đảng lãnh đạo, đất nước chìm đắm trong đêm dài nô lệ, bởi sự nô dịch, đàn áp, bóc lột của thực dân - phong kiến. Trong suốt tiến trình cách mạng đầy khó khăn, gian khổ, hàng vạn đảng viên cộng sản đã hy sinh trong ngục tù của thực dân, đế quốc, nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam.
Thực tiễn cách mạng Việt Nam chứng minh, chỉ có duy nhất Đảng Cộng sản Việt Nam mới có đủ bản lĩnh, năng lực, uy tín kinh nghiệm lãnh đạo được cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, thống nhất Tổ quốc, đưa đất nước quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội; khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới với những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Chính trị ổn định, độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo được giữ vững; uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố và nâng cao.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với đường lối đổi mới đúng đắn, sáng tạo đã làm cho nền kinh tế nước ta tăng trưởng khá nhanh, thoát khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta ngày càng hoàn thiện. Đời sống về vật chất và tinh thần của nhân dân ta đã được cải thiện rõ rệt. Hệ thống chính trị xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Chính trị - xã hội ổn định. Nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc có bước phát triển mới. Quốc phòng và an ninh được giữ vững và tăng cường. Vị thế nước ta trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Sức mạnh tổng hợp của quốc gia đã tăng lên rất nhiều. Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng ta đã tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta giành được trong công cuộc đổi mới đất nước đã góp phần khẳng định đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn Việt Nam, khẳng định vai trò và sự lãnh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam.
Trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp như hiện nay, càng cần có sự lãnh đạo của Đảng. Chúng ta cũng thừa nhận rằng, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta có vấp phải một số sai lầm, khuyết điểm, nhưng sau mỗi lần như vậy Đảng ta đã nghiêm khắc sửa chữa, được nhân dân ủng hộ và uy tín của Đảng càng được củng cố vững chắc thêm. Tuy nhiên, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách xuyên tạc, thổi phồng những sai lầm, khuyết điểm, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng. Chúng ta phải cảnh giác, tỉnh táo trước những luận điệu chống phá, xuyên tạc của các thế lực phản động, không chỉ nhìn vào một số khuyết điểm, tiêu cực xã hội mà mất lòng tin vào Đảng, vào chế độ. Phải luôn nhìn nhận, đánh giá một cách toàn diện cả thành tựu và hạn chế, cả hiện tại và tương lai, có sự phân tích và suy ngẫm một cách thấu đáo. Những hạn chế, khuyết điểm của một bộ phận cán bộ, đảng viên, những tiêu cực và tệ nạn xã hội là cái khó tránh khỏi trong quá trình phát triển của đất nước. Không thể vì một số cán bộ, đảng viên hư hỏng, thoái hóa, biến chất mà phủ nhận cả một sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng.
Phía trước có không ít khó khăn, thách thức và thuận lợi đan xen, nhận thức sâu xa trách nhiệm của mình là đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, vươn lên tầm cao mới, đáp ứng tốt nhất đòi hỏi của đất nước ta, dân tộc ta trong những thập kỷ đầu của thế kỷ XXI. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã đề ra đã đáp ứng lòng mong đợi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; được triển khai kịp thời và sâu rộng. Có thể coi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là tiếng kèn xung trận về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, đảm bảo phát huy vai trò, chức năng của từng tổ chức trong hệ thống chính trị theo cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ. Sức mạnh của Đảng phải được nhân lên từ mỗi đảng viên tiền phong gương mẫu, từng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Trong niềm vui đón xuân và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng, mỗi đảng viên, mỗi cấp ủy nhận rõ hơn, nhiệm vụ, tạo bước chuyển mang tính đột phá trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét