Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

LỐI SỐNG BUÔNG THẢ CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY
84PA24MA
Trong bất kỳ thời kỳ lịch sử nào thì giới trẻ cũng luôn được xem là tương lai của mỗi quốc gia. Họ chính là giường cột để xây dựng và bảo vệ đất nước. Giới trẻ tạo ra sức mạnh nội sinh, là tinh hoa của dân tộc. Không quá khi nói rằng, sự tồn vong của một quốc gia, dân tộc phụ thuộc phần lớn vào giới trẻ. Vì vậy có thể khẳng định rằng giới trẻ hiện nay đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với quê hương, đất nước và một trách nhiệm nặng nề với dân tộc, quốc gia. Lý tưởng của thanh niên phải là sự hy sinh, đóng góp sức mình cho Tổ quốc, phải luôn luôn thực hiện “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
Hiện nay trên khắp mọi miền Tổ quốc, thế hệ trẻ đang hăng say học tập, lao động, nghiên cứu khoa học … đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.  Ta thấy màu xanh tình nguyện trải dài khắp mọi miền Tổ quốc. Rồi những “ngày chủ nhật đỏ” hiến máu cứu người, phong trào tiếp sức mùa thi, những gương thanh niên xả thân mình cứu người giữa dòng nước lũ… Tất cả những việc làm ấy góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam.
Tuy nhiên, hiện nay có một bộ phận không nhỏ giới trẻ sống buông thả, phai nhạt lý tưởng, sống không có động cơ phấn đấu. Ta dạo một vòng quanh các phố phường sẽ bắt gặp không ít các hình ảnh phản cảm. Đó là những hình ảnh xăm trổ khắp cơ thể, đeo khuyên tai, khuyên mũi, đầu tóc cắt và nhuộm đủ kiểu, ăn mặc hở hang, xuyên thấu và ngắn hết mức có thể. Đó còn là tình trạng học sinh, sinh viên đánh ghen, đâm chém, giết nhau. Chỉ một vụ va quệt nhỏ, chỉ một cái “nhìn đểu” là có thể có án mạng. Rồi là sống thử trong sinh viên gia tăng, cùng với đó là tình trạng nạo phá thai ngày càng nhiều trong giới trẻ. Trong thời gian qua đã có rất nhiều vụ việc mẹ trẻ sinh con ra rồi vứt bỏ con mình. Đã có không ít thanh niên chấp nhận bỏ nhà đi bụi, sống cảnh bầy đàn, đập đá, chích hút, cướp giật… Thật đau lòng khi mà hàng ngày có hàng trăm, hàng nghìn bạn trẻ lao vào ma túy và các chất kích thích, phá hủy đi tuổi thanh xuân đẹp nhất đời người. Họ tìm đến cảm giác mạnh, thế giới ảo và quên đi lẽ sống tốt đẹp. Trong thời gian qua có rất nhiều án mạng đau lòng từ ảnh hưởng của game bạo lực, game sex. Và một thực trạng đáng báo động là đối tượng của những vụ việc này ngày càng trẻ hóa. Nó không chỉ diễn ra ở thành phố, đô thị mà cả ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Từ một đất nước vốn trọng lễ phép Nho giáo. Hiện nay ta bắt gặp không ít hình ảnh con bạc đãi và đánh, giết cha mẹ; trò đánh thầy, anh em chém giết lẫn nhau…
Chính lối sống buông thả, thích hưởng thụ, đua đòi đã đẩy giới trẻ vào sự hư hỏng. Sự a dua, bắt chước nhau đã đẩy một bộ phận không nhỏ thanh niên đi vào cái xấu. Ngoài ra do sự quản lý lỏng lẻo của gia đình, xã hội đã dẫn đến một lượng lớn văn hóa phẩm độc hại hàng ngày, hàng giờ xâm nhập vào giới trẻ. Chính do sự yếu kém của hệ thống luật pháp đã dẫn đến tình trạng xử lý không nghiêm những kẻ cầm đầu tiêm nhiễm sản phẩm xấu độc vào xã hội. Ngoài ra còn do sự chống phá của các thế lực thù địch. Chúng luôn tìm mọi cách đưa các sản phẩm văn hóa xấu độc vào thế hệ trẻ.
Hơn lúc nào hết, để đất nước mãi hưng thịnh. Giới trẻ phải ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện. Hệ thống pháp luật phải được củng cố vững mạnh. Phải tăng cường đấu tranh, đập tan mọi âm mưu thâm độc của kẻ thù đối với đất nước ta nhất là thế hệ trẻ.\.

                                                                                      84PA24MA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét