Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

CẢNH GIÁC VỚI LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 4
Đ.Q.Psy11

Nghị quyết Trung ương 4 - Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ vừa mới ban hành đã gặp phải sự chống phá, công kích, xuyên tạc của các thế lực thù địch. Chúng ra sức xuyên tạc, triệt để lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền làm nhiễu loạn thông tin, hướng lái dư luận, gây hoang mang trong nhân dân và cán bộ, đảng viên. Chúng cho rằng, việc Đảng Cộng sản Việt Nam phải đưa ra vấn đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng cho thấy nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng không phải từ xa, từ bên ngoài mà từ trong nội bộ, Đảng chỉ sửa lỗi hệ thống “kiểu giật gấu vá vai”, là sự “tụt hậu” về ý thức hệ và sự sụp đổ là tất yếu; rằng việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đề ra từ rất lâu, nhưng đến nay chưa có kết quả, việc triển khai các Nghị Quyết Trung ương từ trước đến nay chỉ là hình thức, mị dân. Lần này cũng vậy, chúng cho rằng Nghị Quyết Trung ương 4 Khóa XII chưa đi vào nguyên nhân gốc, Đảng Cộng sản Việt Nam “tự tan vỡ” và không còn vai trò lãnh đạo đất nước.
Chúng ta biết rằng Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khoá XII là góp phần tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ mà ngay tên Nghị quyết cũng thể hiện rất rõ điều này. Một điều thực tế dễ nhận thấy là trong Nghị quyết lần này Trung ương đã thẳng thắn chỉ ra một cách có hệ thống những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, đã đưa lại cho chúng ta một sự nhận diện khá đầy đủ, sắc nét về thực trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Vấn đề trên thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng ta là: nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật. Nhận diện đúng là để qua đó mỗi cá nhân và tổ chức trong Đảng có thể tự soi mình. Vấn đề này thấy, Đảng Cộng sản Việt Nam không che giấu những khuyết điểm của mình.
Tuy vậy, các thế lực thù địch lại cho rằng, đó là những cuộc “đấu đá” nội bộ, giữa “nhóm lợi ích mới” với “nhóm lợi ích cũ”. Đáng chú ý gần đây có kẻ cho rằng: “Tất cả những chuyện về suy thoái, chuyện về “diễn biến”, rồi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, hay điều gì đó, thì chỉ nhằm “triệt phe phái”, là “tranh nhau ghế”; rằng Hội nghị Trung ương 4 là biểu hiện của sự “bế tắc” giải pháp cho các vấn đề xã hội. Các lực lượng phản động cả trong nước và nước ngoài đã lợi dụng triệt để sự thẳng thắn và nghiêm túc thừa nhận khuyết điểm của Đảng Cộng sản khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng công khai trên các phương tiện truyền thông rằng “tình trạng suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hoá vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, có mặt còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn, có thể gây ra những hậu quả khôn lường” để tìm cách xuyên tạc, chống phá.
Có thể khẳng định rằng, tất cả những luận điệu của họ đều xuyên tạc sự thật nhằm chia rẽ nội bộ Đảng, Nhà nước, mối quan hệ giữa Đảng ta với nhân dân. Và mục tiêu cuối cùng của chúng là chuyển hóa chế độ ta sang mô hình “dân chủ, nhân quyền”, “đa nguyên, đa đảng” ngoại nhập, tuyên truyền xuyên tạc cuộc đấu tranh chống tham nhũng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch, của các “nhà hoạt động xã hội”, “người yêu nước” đều nhằm phá hoại niềm tin của nhân dân ta đối với sự lãnh đạo của Đảng, hòng chuyển hóa chế độ ta sang mô hình “dân chủ, nhân quyền”, “đa nguyên, đa đảng” ngoại nhập.
Cho dù các thế lực thù địch, các “nhà hoạt động xã hội”, hoặc kẻ nhân danh “người yêu nước” có dùng âm mưu thủ đoạn thâm độc đến đâu cũng không thể che đậy được dã tâm của họ. Như đông đảo cán bộ, nhân dân ta xác định, mặc dù xã hội ta vẫn còn những vấn đề phải giải quyết, thậm chí có cả những vấn đề bức xúc, nhưng không có lực lượng chính trị nào có đủ lương tâm, trí tuệ và sức mạnh hơn Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, hoàn thiện chế độ xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Nghị quyết lần này có ý nghĩa rất quan trọng, vì vậy vấn đề còn lại là tổ chức thực hiện ra sao để đem lại hiệu quả thiết thực trong thực tế cuộc sống, nhằm đạt được mục tiêu cao nhất đúng như nghị quyết đã xác định: Nhận thức sâu sắc về nguy cơ, nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp phù hợp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu, luôn đặt lợi ích của tập thể, quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân, thực sự là cán bộ của dân, phục vụ nhân dân. Củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Để đạt được mục tiêu nêu trên phụ thuộc rất lớn vào thái độ, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, mà trước hết là người đứng đầu cấp ủy. Bởi vậy, để triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phải nắm vững những nội dung trọng tâm, cốt yếu được xác định trong nghị quyết, mà trước hết là 4 nhóm giải pháp. Đây là cơ sở, điều kiện, căn cứ để các cấp tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế ở từng đơn vị. Trên cơ sở nhận thức đúng, nắm vững nội dung và hệ thống giải pháp để nghiên cứu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp và thiết thực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét