Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

BÙI TÍN VỚI LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC, MÙ QUÁNG: “CHỦ NGHĨA XÃ HỘI’ MÀ VẮNG BÓNG XÃ HỘI”



       Tôi là một người dân bình thường, sáng dạy sớm chuẩn bị nồi hủ tíu dạo, 10h nghỉ thu dọn, đếm tiền, chiều 16 h lập lại công việc trên đến 22-23 h, mỗi ngày kiếm 500-600k, trang trải cuộc sống khá ổn, ít đọc sách báo, quan tâm đến chính chị, chính em gì hớt. Vô tình đọc được bài báo của Bùi Tín, tôi thấy ông này viết không đúng sự thực, cố tình chửi bới Nhà nước, Đảng Cộng sản Việt Nam, ca ngợi các nước chế độ Tư bản một cách mù quáng:
       “Chỉ kể ở Pháp, từ thời Mặt trận Bình Dân những năm 1930, các thành tích xã hội đã ngày một rõ và nhiều. Các chính sách xã hội trở thành nội dung chính của các chính quyền kế tiếp nhau, của các đạo luật ngày càng phong phú cụ thể. Cộng đồng xã hội cùng Nhà nước ngày càng chăm lo sâu sắc đến cuộc sống của mỗi công dân đồng bào của mình…”
       Sao ông này không biết các nước Tư bản, trong đó có Pháp lấy tiền từ đâu, từ bao giờ mà họ sung sướng quá vậy. Tôi nhớ lịch sử rõ ràng Pháp đã xâm lược Việt Nam từ 1858 và mở các cuộc khai thác thuộc địa ở nước ta, đặt hệ thống cai trị từ Trung ương đến làng xã, mở các đồn điền, xí nghiệp, hầm mỏ vơ vét của cải về “nước mẹ”, đánh đập, tù đày, bỏ đói dân ta; đặc biệt năm 1945 với chính sách phá lúa trồng đay phục vụ các cuộc vơ vét tàn bạo làm dân tộc ta chết đói hơn 2 triệu người.
       Chẳng lẽ ông không biết đau xót đó sao? Mù quáng đến thế sao? Thôi già rồi làm sao sống vui, sống khỏe, sống có ích, cho con cháu ông nhờ. Bye!

Tony Bui

0 nhận xét:

Đăng nhận xét