Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

87 xuân trào dâng sức sống
Mùa xuân năm 2017, năm Đinh Dậu - năm thứ 17 của thế kỷ 21 - Đảng ta 87 mùa xuân vẫn tràn đầy sức sống. Với niềm vui trào dâng khi chúng ta tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Đảng cộng sản Việt Nam cả lý luận và thực tiễn: đổi mới xây dựng đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đây là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường cách mạng Việt Nam đầy gian truân nhưng vô cùng vẻ vang dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.
Cách đây 87 năm, ngày 3-2-1930, Đảng cộng sản Việt Nam ra đời tại Hương Cảng (Trung Quốc). Như một bước ngoặt vĩ đại của lịch sử, Đảng  ra đời đã đánh dấu chấm dứt cho một thời kì khủng hoảng về đường lối chính trị của các phong trào đấu tranh yêu nước và mở ra một giai đoạn cách mạng mới ở Việt Nam. Nhân dân ta, từ chốn lầm than cơ cực trong đêm trường nô lệ, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã "rũ bùn đứng dậy sáng loà”. Trải qua 3 cuộc diễn tập lớn: cao trào Xô viết Nghệ - Tĩnh(1930-1931), cao trào đấu tranh Dân chủ (1936-1939) và cao trào đấu tranh giành độc lập (1939-1945), Đảng đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam từ nơi vực thẳm khôn cùng, vượt muôn trùng sóng gió để rồi cập bến bờ vinh quang bằng cuộc Tổng khởi nghĩa vào tháng Tám mùa Thu lịch sử năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà và đập tan âm mưu xâm lược trở lại của thực dân Pháp bằng cuộc kháng chiến trường kì với chiến thắng Điện Biên Phủ 1954  “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc Pháp phải hoàn toàn rút khỏi Đông Dương.
      Tuy nhiên, niềm vui của đất nước chưa được trọn vẹn bởi đế quốc Mỹ lại nối gót Pháp vào xâm lược miền Nam nước ta, dựng nên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm với mưu đồ biến Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới của chúng. Đảng lại cùng với nhân dân ta bước vào một cuộc chiến đấu mới cam go hơn, ác liệt hơn. Với khí thế “xẻ dọc trường sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”, với quyết tâm “không có gì quý hơn độc lập tự do”, với tinh thần “nhằm thẳng quân thù mà bắn”, Đảng đã lãnh đạo toàn dân tộc làm nên đại thắng mùa xuân 1975, đưa non sông thu về một mối.
     Bước vào thời kì xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân ta cùng đoàn kết đứng quanh Đảng, tiếp tục viết nên những chiến công mới trên các mặt trận: kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng v.v... Công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo qua hơn 30 năm đã dành được những thành tựu to lớn và toàn diện: đất nước đã ra khỏi tình trạng khủng hoảng về kinh tế xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, khối đại đoàn  kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường, quốc phòng an ninh được giữ vững, sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước được đẩy mạnh, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng lên v.v.. Những thành tựu đó là những minh chứng hùng hồn và sống động về sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng.
     Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, xung đột biên giới, sắc tộc, chiến tranh cục bộ, nạn khủng bố… vẫn diễn ra thường xuyên, phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới. Song, với đường lối đối ngoại linh hoạt, mềm dẻo, đa phương hoá, đa dạng hoá, cởi mở nhưng khôn khéo, kiên quyết, Đảng đã đưa đất nước  ta hội nhập khu vực và thế giới ngày càng sâu rộng: gia nhập ASEAN và là thành viên tích cực của khối, trở thành thành viên của tổ chức kinh tế thế giới (WTO) với nhiều cơ hội lớn được mở ra. Từ một đất nước từng bị xoá tên trên bản đồ thế giới, chúng ta đã trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc năm 2009, đóng góp tiếng nói của mình trong nhiều vấn đề quan trọng của thế giới. Từ một đất nước mà nhân dân thế giới chỉ biết đến qua các cuộc chiến tranh, giờ đây chúng ta lại được biết đến như một “đại sứ” của hoà bình, của sự thiện chí, với tinh thần “Việt Nam sẵn sàng là bạn với tất cả các nước”.
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII thành công, tiếp tục khẳng định con đường mà chúng ta lựa chọn là đúng đắn, kiềm chế được lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội, tăng trưởng hợp lý và bền vững từ chủ trương, định hướng của Đảng đã và đang thành hiện thực. Với niềm tin sắt son vào lý tưởng của Đảng, được soi sáng từ truyền thống lịch sử, nối tiếp những thành công từ công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem hết tinh thần và lực lượng của cải và trí tuệ để thực hiện mục tiêu cao đẹp “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.
87 mùa xuân đã qua - một chặng đường lịch sử không dài, nhưng cũng đủ để chúng ta tự hào khẳng định rằng: Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, là khởi nguồn của độc lập tự do, của sự ấm no và hạnh phúc. Đi theo Đảng là đi theo ánh sáng chân lí, là con đường đúng đắn nhất để xây dựng đất nước ta “Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, và “sánh vai với các cường quốc năm châu” như điều Bác Hồ kính yêu vẫn hằng mong mỏi.

Ơn Đảng! Ơn Bác Hồ! Mừng đất nước đổi mới! Mừng mùa xuân mới! Chúng ta nguyện trung thành với sự nghiệp cách mạng, với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Phấn đấu hết mình để đón chào vận hội mới, cơ hội mới đưa đất nước Việt Nam đến “đài vinh quang sánh vai các cường quốc 5 châu”!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét