Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Đặng Hữu Nam nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân” để kích động giáo dân biểu tình, chống chính quyền
KSOR.H
Việc Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên (xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) nhận được không ít tiền từ các cá nhân, tổ chức bên ngoài là chuyện có thật và không ai là không biết. Và cho đến nay danh tính của cá nhân, tổ chức này vẫn là một điều bí ẩn với những ai quan tâm. Tuy nhiên, có vẻ như quy luật “đã là sự thật thì luôn có cách hiện diện của nó” đã đúng trong trường hợp này. Câu chuyện sẽ được nói sau đây sẽ giúp chúng ta nhận diện rõ hơn con người của Linh mục Đặng Hữu Nam cũng như những cá nhân, tổ chức đang cố tình tạo dựng vị chủ chăn này trở thành một ngọn cờ chống đối trong nước!
Có lẽ nhiều người trong chúng ta khi nhắc đến cụm từ “Cộng đồng người Việt Nam Quốc gia California” thì đều tỏ ra lạ lẫm và không hiểu tổ chức đó đại diện cho ai, hoạt động theo tôn chỉ gì! Ấy vậy nhưng, ngoài những ý nghĩa có thể suy lí từ chính tên gọi này thì mới đây, tổ chức này đã có một hành động mà có thể xem đó là một sợi dây liên hệ dẫn chúng ta đi tới điều cần phải nói tới trong Entry này!
Theo đó, từ Website của tổ chức này trong ngày 1/10/2016 đã phát đi một thông báo Họp khẩn “Về đột biến biểu tình lớn tại Vũng Áng, Hà Tĩnh” gửi đến các địa chỉ cụ thể có mặt trên đất Mỹ (Xem ảnh ở trên) với nội dung: “Trước sự kiện khẩn trương trên, chúng tôi tổ chức buổi họp báo khẩn để loan rộng tin nóng cho tập thể người Việt tị nạn khắp nơi rộng rõ và cũng để tổ chức đêm thắp nến đồng hành và đồng lòng cùng đồng bào quốc nội trong việc đòi hỏi môi trường sạch cho Biển Đông và toàn lãnh thổ”. Thông báo này do ông Bùi Thế Phát (hay thường gọi là Bùi Phát), Chủ tịch Hội đồng chấp hành Cộng đồng người Việt Nam Quốc gia California”.
Ở đây, cũng xin chia sẻ luôn, với nhiều người tổ chức này có thể hơi xa lạ, nhưng trên thực tế đây là lần thứ hai tổ chức này (Cộng đồng người Việt Nam Quốc gia California) xuất hiện trong những câu chuyện liên quan Giáo phận Vinh.Trước đó, trên mạng Internet không lan truyền một Video quay lại bài phát biểu của ông Phát Bùi – Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam California (Đây là một tổ chức ngoại vi của tổ chức Đảng Việt Tân) tại cuộc họp vào tối ngày 15 tháng 8 năm 2016 tại Thư Viện Việt Nam, trên đường Westminster Ave, thuộc Thành phố Garden Grove, Miền Nam California, Hoa Kỳ. Và theo ghi nhận thì nội dung cuộc họp “nhằm kêu gọi Cộng đồng người Việt Hải Ngoại tại Hoa Kỳ phát động cuộc biểu tình tuần hành ngày 27 tháng 8 tới đây tại Little Saigon, kết hợp với các hoạt động biểu tình trong nước tiếp tục yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản phải đóng cửa nhà máy Formosa”. Ông Bùi Phát cũng lên tiếng cho hay cộng đồng người Việt hiện đang quyên góp tiền về để cho Giáo phận Vinh biểu tình và “sắp tới bà Triệu sẽ tiếp tục lo việc này…”.
Thất bại ê chề của linh mục Đặng Hữu Nam trong việc kích động giáo dân đi kiện Formosa
Linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã chấp nhận quay trở về giáo xứ thay vì tiếp tục hành trình vào Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) như dự kiến! Đó là thông tin mới nhất về hành trình của cái gọi là “đi tìm công lý & sự thật” của Linh mục Anton Đặng Hữu Nam và đông đảo giáo dân xứ Phú Yên!
Cũng xin thông tin thêm, trước đó do lo sợ việc xả lũ của tỉnh Hà Tĩnh (tại khu vực hồ Kẻ Gỗ) sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của Linh mục Nam và người đi cùng đoàn nên Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) đã có văn bản nói khá rõ bối cảnh địa phương mà Linh mục Nam và giáo dân xứ Phú Yên sẽ tới để khởi kiện, khiếu nại một số nội dung liên quan như việc Hà Tĩnh vừa trải qua một đợt mưa lũ lớn gây thiệt hại lớn, chính quyền và người dân đang ra sức khắc phục để sớm ổn định cuộc sống; đồng thời nơi đây đang chuẩn bị hứng chịu một cơn bão lớn (cơn bão số 7) với cấp độ 11- 12, giật cấp 13 – 14… nên để an toàn cho người dân và tạo điều kiện tốt nhất cho chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực khắc phục khó khăn, UBND huyện Quỳnh Lưu đã đề nghị Linh mục chỉ cử đại diện vào gửi đơn và làm việc với Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tuy nhiên bất chấp lời đề nghị từ phía chính quyền, Linh mục Đặng Hữu Nam vẫn tổ chức cho giáo dân xứ Phú Yên, một số giáo xứ phụ cận đi vào Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
Chính vì vậy, cùng với những biện pháp có tính đối ngoại với Tòa Giám mục Giáo phận Vinh, cá nhân Giám mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp và những động thái có tính đắc dĩ khác, chính quyền tỉnh Nghệ An đã đi tới việc buộc Linh mục Nam phải cử đại diện người vào Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nộp đơn khởi kiện thay vì đi tới 1000 người như bản thông cáo đã được Linh mục này gửi tới các cơ quan truyền thông. Và cũng chính điều này đã khiến cho vị chủ chăn lộng ngôn, coi thường pháp luật này lộ rõ chân tướng, bản chất của mình!
Theo đó, do biết nếu chỉ cử đại diện vào Hà Tĩnh nộp đơn kiện sẽ không thể tạo nên một cuộc gây rối như đã từng xảy ra trong ngày 26, 27/09/2016 vừa qua. Việc mọi thứ nếu dừng lại ở mức độ ôn hòa thì xem như chuyến đi đã trở nên công cốc và vô nghĩa lý. Vậy nên, chỉ chờ thêm một động thái ngăn cản nào đó nữa từ chính quyền, các ban ngành liên quan thì ngay lập tức Linh mục Nam sẽ giở bài ăn vạ quen thuộc của mình!
Và điều đó đã đến khi đoàn xe của Linh mục Nam đi đến gần khu vực cầu Bến Thủy (giáp ranh giữa tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh). Lợi dụng việc Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Linh mục Nam đã chủ động yêu cầu một chủ xe quay về Quỳnh Lưu và lấy lí do không có xe (Công an đuổi chủ xe đó về) để ăn vạ và cho rằng việc tiếp tục đi hoặc rời khỏi hiện trường sự việc sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của mình và người đi cùng đoàn.
Tại đó, Linh mục Nam cũng đã nhiều lần dọa rằng, sẽ đề nghị “Đức Cha” (Giám mục Nguyễn Thái Hợp) huy động giáo dân các giáo xứ tại khu vực lân cận đến “yểm trợ”, gây sức ép với chính quyền. Linh mục Nam cũng cho biết Giám mục Nguyễn Thái Hợp sẽ có mặt để đưa đoàn của mình vào Hà Tĩnh tiếp tục khởi kiện hoặc sẽ trở về giáo xứ Phú Yên một cách an toàn.
Tuy nhiên, có vẻ như do nhận thấy được Tòa Giám mục giáo phận Vinh, cá nhân Giám mục Hợp đã không mấy quan tâm tới lời đề nghị của Linh mục Nam và do biết cái thân phận của mình nên khi được lực lượng Công an (ông Sửu – Công an tỉnh Nghệ An) đứng ra đảm bảo và hứa sẽ hỗ trợ xe, trực tiếp đưa về thì Linh mục Nam đã đồng ý trở về dù trước đó đã tuyên bố sẽ không nhụt chí, quyết theo đuổi đến cùng việc khởi kiện Formosa. Đó cũng có thể xem là một sự thất bại đến ê chề và không có bất cứ một ngôn từ nào có thể biện minh!
Hãy xem cái cách Linh mục Nam tiến hành tự sướng sau khi buộc phải trở về Giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An để thấy rõ hơn cái sự hỡm hĩnh, trơ trẽn như thế nào của vị Linh mục này.
 (Nguồn vntb.org)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét