Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

SỰ RÕ RÀNG GIỮA CÔNG VÀ TỘI!

 Mới đây, trên trang Danchimviet.info, có bài viết: “Khi Cách mạng ăn tươi nuốt sống con mình” của Nguyễn Hữu Liêm, đã lợi dụng việc một số cán bộ, đảng viên vi phạm bị xử lý trước pháp luật để quy chụp, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Nội dung của bài viết thể hiện sự suy diễn một cách phiến diện nhằm đồng nhất toàn bộ đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng, Nhà nước Việt Nam với một số đảng viên, cán bộ tham nhũng, thoái hóa, biến chất. Bởi vậy, cần vạch trần, phê phán và làm sáng tỏ ở những vấn đề sau:

Một là, Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam luôn ghi công và tri ân những người có công với cách mạng nhưng cũng nghiêm khắc lên án, trừng trị những kẻ có tội với cách mạng. Nền công lý Việt Nam vừa nghiêm khắc, vừa nhân văn là ở chỗ đó. Ghi nhận và tri ân những anh hùng lãnh tụ, người có công với làng xã, đất nước, dân tộc là một truyền thống của dân tộc Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện tốt việc “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

Mặt khác, Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng có Sắc lệnh của Chủ tịch nước nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa số 133-SL, ngày 20/01/1953, Pháp lệnh về trừng trị các tội phản cách mạng, ngày 30 tháng 10 năm 1967 đã chỉ rõ những tội phản cách mạng và quy định hình phạt trừng trị những kẻ phạm tội phản cách mạng. Đó là việc làm cần thiết, không chỉ ở Việt Nam, mà là công việc bình thường như ở mọi quốc gia. Các vụ việc xử lý cựu tổng thống Park Geun-hye ở Hàn Quốc, nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra ở Thái Lan vì đã không giữ gìn được sự liêm khiết, chính danh, không làm tròn trách nhiệm, bổn phận đối với quốc gia càng chứng tỏ luật pháp không có vùng cấm, đã là công dân sống trong một xã hội pháp quyền đều phải thượng tôn pháp luật, chịu sự điều chỉnh của pháp luật và chấp nhận hình phạt của pháp luật khi phạm tội.

Hai là, không thể lấy một số trường hợp cán bộ vi phạm pháp luật bị xử lý để suy diễn phủ nhận uy tín của tất cả đội ngũ cán bộ, uy tín của Đảng và ý chí, niềm tin vào cách mạng Việt Nam. Trước các vụ án được xét xử trong đó có cả những cán bộ cấp cao thì Nguyễn Hữu Liêm đã đánh đồng cho rằng tất cả thế hệ cán bộ cộng sản Việt Nam hôm nay đang “gậm nát gia sản lịch sử huy hoàng của Đảng” và “Ý rằng những thành phần rường cột tham gia Cách mạng cuối cùng chính họ sẽ bị Cách mạng trừng phạt, bức tử”. Đây là điều không đúng! Không thể lấy những kẻ bị pháp luật Việt Nam trừng trị làm nguyên cớ để quy chụp, đánh đồng, suy diễn. Bởi “những thành phần rường cột” ấy sẽ không bị xử lý,trừng trị khi họ chấp hành đúng pháp luật, làm tròn bổn phận, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ trên các cương vị được Đảng, nhân dân Việt Nam tin tưởng giao phó.

Chỉ có những cán bộ vi phạm pháp luật mới đem “niềm vinh quang” biến “thành nỗi nhục nhã” cho chính họ mà thôi. Điều này, Nguyễn Hữu Liêm cũng đã thừa nhận khi người cán bộ giữ những cương vị chủ chốt, lãnh đạo trong Đảng mà bản lĩnh không còn vững chắc trước những viên đạn bọc đường, sa ngã vào lợi ích vật chất, chủ nghĩa cá nhân nổi dậy át lấn đạo đức cách mạng thì “Chính ta sẽ giết chết Cách mạng bằng ý chí đạo đức giả và hành vi phản cách mạng bởi riêng ta” và những kẻ này sẽ bị xử lý “không bằng máy chém thô bạo – mà bằng các bản án pháp luật trừng trị nghiêm khắc” như trong bài viết của Y.

Chúng ta khẳng định nhất quán “một niềm tin của cả dân tộc Việt Nam về một chân trời nhân phẩm, công lý và tự do” là chân trời của chủ nghĩa xã hội – nơi có đầy đủ sự tự do, có nhân phẩm tốt đẹp của con người mới – con người chủ nghĩa xã hội. Mọi người dân Việt Nam cần chấp hành nghiêm pháp luật, đồng thời không ngừng nêu cao cảnh giác đấu tranh kiên quyết với những kẻ chuyên lợi dụng, sử dụng không gian mạng phát tán nhiều thông tin sai lệch, công kích, chống phá Việt Nam, tiếp tay cho kẻ xấu gây tâm lý hoang mang, ngờ vực, chia rẽ đoàn kết dân tộc, làm hại đất nước như Nguyễn Hữu Liêm./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét