Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

ĐẤU TRANH TRƯỚC THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC VỀ HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 8 (KHOÁ XIII)

 Vừa qua, một bài viết có tiêu đề “Hội nghị Trung ương 8 của Đảng CSVN và những bất ngờ…” đã được cái gọi là Tiếng dân News đăng tải. Như bản chất vốn có, Tiếng dân News tiếp tục lan truyền nhiều luận điệu vô căn cứ, sai trái, xuyên tạc, thể hiện cái nhìn hằn học đối với Đảng và chế độ.

Công tác nhân sự của Đảng và Nhà nước ta từ lâu đã trở thành đề tài để giới “dân chủ” khai thác, xuyên tạc. Cùng với việc đưa ra những nhận định, đánh giá phi lý, vô căn cứ về công tác nhân sự, giới “dân chủ” cũng vô cùng nhiệt tình tung ra các thông tin có tính chất đồn đoán nhân sự để “dắt mũi” dư luận. Trong bài viết mới được đăng tải, một lần nữa chủ đề này được Tiếng dân News “nhai lại”. Hàng loạt luận điệu xấu, độc được đưa ra như: “Từ việc chọn nhân sự tùy hứng, phe nhóm, chạy chọt, không khoa học và không công tâm, dẫn đến hệ quả khủng hoảng nhân sự... Vì vậy, có khả năng hội nghị này sẽ bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị và bầu thêm Ủy viên Trung ương từ nguồn 20 ủy viên dự khuyết”, “Kết thúc Hội nghị Trung ương 8 khóa 13, các đồng chí sẽ nghỉ ngơi ít ngày để diễn kịch tiếp tại quốc hội”, “Đảng lựa chọn đội ngũ của đảng quá xuất sắc, để hôm nay dân tình nhìn thấy rõ bộ mặt nhân sự tinh tú chủ chốt từ địa phương đến cung đình, đều là một lũ tham lam vô độ, ăn cướp trắng trợn, gây tội ác trời không dung, đất không tha, qua các đại án Việt Á, chuyến bay giải cứu, vụ AIC…

Theo quy định tại Điều lệ Đảng, Ban Chấp hành Trung ương họp thường lệ 6 tháng 1 lần và họp bất thường khi cần. Nhiệm vụ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng là tổ chức chỉ đạo thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết của đại hội; quyết định những chủ trương, chính sách về đối nội, đối ngoại, công tác quần chúng và công tác xây dựng Đảng; chuẩn bị đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng nhiệm kỳ tiếp theo, đại hội đại biểu toàn quốc bất thường (nếu có). Chính bởi vậy, thời điểm để tổ chức hội nghị cũng không phải là điều khó đoán. Tuy nhiên, các đối tượng “dân chủ” lại cố tình tỏ ra “thạo tin”, mỗi khi chuẩn bị đến hội nghị Trung ương lại ngoi lên để đoán già, đoán non.

Thực tế, trước, trong và sau mỗi kỳ họp Ban Chấp hành Trung ương Đảng, giới “dân chủ” đều tiến hành các “chiến dịch truyền thông bẩn” để hướng lái dư luận. Với việc đưa tin theo kiểu “tin bên lề”, “một nguồn tin thân thiết”, “theo tin riêng mà chúng tôi có được”, “nguồn tin từ một cán bộ giấu tên”…, các hội, nhóm “dân chủ” đã lồng ghép vô số thông tin độc hại liên quan đến các mặt công tác của Đảng. Mặc dù những thông tin được chúng đưa ra chỉ mang tính chất đồn đoán, nhưng không ít người đã bị lừa dối, “dắt mũi”, coi đây là những thông tin “đắt giá” để lan truyền cho nhiều người khác.

Liên quan đến việc tổ chức Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII, các đối tượng xấu đang tập trung “làm nóng” dư luận bằng các thông tin liên quan đến công tác nhân sự. Lợi dụng việc Đảng, Nhà nước đẩy mạnh xử lý cán bộ sai phạm, chúng đã đánh võng, bẻ lái thông tin để phục vụ các mưu đồ chính trị đen tối. Thời gian qua, Đảng ta tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Với việc xác định cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, trong mọi thời kỳ, mọi giai đoạn, Đảng ta đều luôn quan tâm, chú trọng đến công tác này. Cùng với việc chuẩn hóa, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng thể chế, tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy đổi mới, phát huy sáng tạo và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, Đảng ta cũng tập trung xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm. Với tinh thần quyết liệt không khoan nhượng, từ đầu nhiệm kỳ XIII đến nay, đã có 31 cán bộ diện Trung ương quản lý, trong đó có 2 bộ trưởng, nguyên bộ trưởng; 4 bí thư, nguyên bí thư tỉnh ủy; 5 thứ trưởng, nguyên thứ trưởng bị xử lý hình sự.

Ngoài ra, Đảng cũng đã thi hành kỷ luật 91 cán bộ diện Trung ương quản lý, trong đó có 17 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương Đảng. Đồng thời, với trách nhiệm liên đới trong công tác chỉ đạo, điều hành, một số lãnh đạo đã xin từ chức. Xử lý cán bộ là điều chua xót và đau đớn. Tuy nhiên, đứng trên phương diện lợi ích của quốc gia, dân tộc thì đây là điều đáng mừng. Rõ ràng, bất cứ ai sai phạm đều bị xử lý nghiêm, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Điều này cho thấy sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật. Và hơn hết, việc kiên quyết đấu tranh với sai phạm, quyền lực nhà nước sẽ được kiểm soát chặt chẽ, không có chỗ cho những kẻ lợi dụng quyền lực để “vinh thân phì gia”. Các “nhà dân chủ” cố tình đào khoét việc xử lý cán bộ để hướng lái dư luận chẳng qua chỉ là chiêu trò tiểu nhân để chống phá chính quyền.

Đảng ta không phủ nhận trong công tác cán bộ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, yếu kém. Trên cơ sở nhìn thẳng vào sự thật, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thẳng thắn chỉ ra thực trạng một bộ phận đảng viên năng lực, trình độ, trách nhiệm chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phai nhạt lý tưởng cách mạng, thiếu bản lĩnh chính trị, đấu tranh tự phê bình và phê bình yếu; tinh thần trách nhiệm, ý chí phấn đấu giảm sút; chưa gương mẫu, sống thực dụng; suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vi phạm nguyên tắc, kỷ luật đảng, vi phạm pháp luật. Rõ ràng, không bao giờ có chuyện Đảng ta cố tình bao che, thỏa hiệp cho cán bộ sai phạm hoặc làm việc tùy hứng, phe nhóm, chạy chọt như giọng điệu được các “nhà dân chủ” rêu rao. Mặt khác, 1 trong 5 đột phá mà Đảng ta đang thực hiện trong công tác cán bộ hiện nay là kiểm soát chặt chẽ quyền lực, sàng lọc kỹ, thay thế kịp thời, chấm dứt tình trạng chạy chức, chạy quyền. Do đó, khi cán bộ không đáp ứng yêu cầu thì bị sàng lọc, thay thế ra khỏi vị trí hiện tại cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt, với vị trí là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, sự sàng lọc càng phải được tiến hành chặt chẽ và kỹ lưỡng. Việc “có lên, có xuống”, “có vào, có ra” trong công tác cán bộ là điều hoàn toàn bình thường.

Với những thành công của Hội nghị Trung ương 8 thấy rằng Đảng ta đã đánh giá thực chất về các vấn, đề điều đó càng gây thêm lòng tin yêu của quần chúng, nhân dân đối với Đảng, với sự lãnh đạo của Đảng đất nước ngày càng đỏi mới và phát triển. Vì vậy đứng trước những luận điệu, thông tin sai trái, phản động của một số phần tử cơ hội xuyên tạc về Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII bản thân mỗi chúng ta cần phải nhìn nhận một cách toàn diện và đấu tranh với những luận điệu đó./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét