Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

PHỦ NHẬN CHỦ NGHĨA MÁC - LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH LÀ LUẬN ĐIỆU PHẢN ĐỘNG CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 

Trên các trang mạng xuất hiện quan điểm cho rằng: Chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu đã sụp đổ nên Đảng ta không cần lấy Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động.

Đây là quan điểm nhận thức sai trái của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch, cần phải đấu tranh phê phán. Bởi vì: Âm mưu cơ bản, lâu dài của các thế lực thù địch, cơ hội là xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở nước ta, xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, đưa nước ta theo quĩ đạo của chủ nghĩa tư bản.

Vậy để bảo vệ chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh chúng ta cần nhận thức tốt một số vấn đề sau:

Lấy chủ nghĩa Mác - Lênin làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động là nguyên tắc bất di bất dịch của các đảng cộng sản trên con đường phấn đấu cho mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Xa rời nguyên tắc này tất yếu sẽ dẫn đến xa rời bản chất giai cấp công nhân, xa rời mục tiêu, lý tưởng, hệ tư tưởng cách mạng và khoa học của Đảng, làm cho Đảng thoái hóa, biến chất, không còn đủ bản lĩnh chính trị, năng lực, trí tuệ và uy tín để lãnh đạo sự nghiệp cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Đối với Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ khi thành lập đã xác định lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động, đây chính là yếu tố quyết định giúp Đảng ta có đường lối đúng đắn, bản lĩnh chính trị vững vàng trong mọi hoàn cảnh, kể cả những thời điểm khó khăn, thử thách để lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là học thuyết cách mạng và khoa học, là tinh hoa trí tuệ, kết quả sự phát triển những tư tưởng tiên tiến của nhân loại; là hệ tư tưởng lý luận hoàn chỉnh chỉ ra quy luật vận động khách quan của tự nhiên, xã hội và tư duy để con người nhận thức và cải tạo thế giới; là học thuyết duy nhất đúng đắn, nêu lên mục tiêu, con đường, lý luận, phương thức để giải phóng con người, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội; chỉ ra quy luật diệt vong tất yếu của chủ nghĩa tư bản, về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, luận giải khoa học về vai trò, sứ mệnh lịch sử thế giới của giai cấp công nhân; là học thuyết mở sinh động, sáng tạo, có sức sống và giá trị bền vững.

Ngày nay cho dù chủ nghĩa xã hội hiện thực đang lâm vào thoái trào nhưng hầu hết các Đảng cộng sản trên thế giới vẫn kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, khẳng định chủ nghĩa Mác - Lênin làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho quá trình thực hiện mục tiêu, lý tưởng xây dựng một xã hội công bằng, không còn áp bức, bóp lột. Việt Nam vẫn kiên định chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

DM11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét