Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

MẠNG XÃ HỘI CUỘC “CÁCH MẠNG MÀU” TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ 4.0

Theo nghiên cứu của một tờ báo của Nhật Bản thì Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có tỷ lệ người dùng internet cao nhất châu Á. Từ năm 2010 đến nay, Việt Nam liên tục đứng trong nhóm 20 quốc gia có số người sử dụng Internet lớn nhất thế giới. Đây là thông tin vừa đáng mừng, vừa đáng lo; mừng vì chúng ta đang phát triển và hội nhập, chúng ta có điều kiện để giao lưu, học hỏi và nắm bắt được nhiều thông thin qua internet; lo vì đây là mảnh đất hết sức màu mỡ và béo bở để các thế lực thù địch tập trung khai thác và tạo dựng địa bàn hoạt động nhằm chống phá và tiêm nhiễm những thông tin xấu độc, sai bản chất đến người dân mà trọng tâm là thế hệ trẻ..

          Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội do các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội chính trị, bất mãn điều hành đưa ra hàng loạt bài viết sai trái, tiêu cực với nội dung liên hệ tình hình bất ổn ở một số nước trên thế giới và khu vực, mà gần đây nhất là vấn đề bất ổn tại Hồng Kông và Myanmar, Thái Lan hay biểu tình ở Mỹ…các vấn đề diễn ra trong nước liên quan đến tham ô, tham nhũng của một bộ phận nhỏ cán bộ, đảng viên;….chúng ra sức kích động, cổ suý, hô hào tiến hành các hoạt động chống phá hòng gây mất ổn định chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội trong nước, hiện thực hóa mưu đồ tiến hành bạo loạn lật đổ theo hướng “cách mạng online”, “cách mạng màu”. Đây là một âm mưu hết sức thân độc và xảo trá của lũ kền kền và những tên “mõ làng dân chủ” này.

          Qua vấn đề này ta thấy, mỗi người dân cần nhận định và tiếp thu thông tin một cách có chọn lọc và cần có chính kiến đúng đắn về các vấn đề liên qua đến chính trị - xã hội của quốc tế, khu vực và trong nước để có cái nhìn khách quan và toàn diện nhất, tránh tiếp cận thông tin không đầy đủ, phiếm diện một chiều để dẫn đến những nhận định và phát ngôn sai với những gì Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đang hướng tới.

          Bởi ta thấy được, những thành tựu phát triển về mọi mặt của Việt Nam là minh chứng tiêu biểu, rõ ràng nhất cho thấy sự nghiệp cách mạng của nước ta đang đi đúng hướng. Đặc biệt, môi trường hòa bình, ổn định, tình hình an ninh, chính trị được giữ vững là nền tảng, cơ sở quan trọng, tiên quyết để thúc đẩy phát triển, đảm bảo tự do, dân chủ, nhân quyền. Do đó, việc “mượn gió bẻ măng”, lợi dụng tình hình bất ổn tại một số quốc gia, vùng, lãnh thổ trong khu vực và trên thế giới, những điểm đen trong nước để rêu rao, lan truyền các luận điệu kích động biểu tình, bạo loạn là hoàn toàn sai trái, cần nhận diện để đấu tranh.

          Nhân dân Việt Nam đã và đang được sống trong một đất nước tự do, trong đó, những quyền cơ bản của con người được tôn trọng và bảo vệ theo Hiến pháp và pháp luật. Cho nên mọi sự xuyên tạc từ các tổ chức hay các thế lực từ bên ngoài không làm thay đổi được tình hình ở Việt Nam, bởi chỉ có người dân sống trên Tổ quốc này mới cảm nhận rõ những gì tốt đẹp mà họ đang thụ hưởng.                                                                      

TBT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét