Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

ĐẤU TRANH BÁC BỎ NHỮNG LUẬN ĐIỆU CHỐNG PHÁ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

 Gần đây các thế lực thù địch, phản động tìm mọi cách phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ lập luận rằng, Đảng có nhiều sai lầm trong quá khứ, rằng, cho dù trong quá khứ Đảng đã có nhiều thành tích nhưng đến thời đại mới đã hết vai trò lịch sử, không đủ khả năng lãnh đạo đất nước. Họ rêu rao rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn con đường sai, không thể có chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Các thế lực thù địch còn vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam chiếm quyền của dân, vi phạm dân chủ, nhân quyền, "độc đoán, đảng trị," thực hiện sự chuyên chính của một đảng, sự thống trị quan liêu của giới thượng lưu. Họ đối lập Đảng với Nhà nước, đối lập Đảng, Nhà nước với nhân dân. Thông qua việc tung ra hàng loạt luận điệu xuyên tạc, lừa bịp các phần tử cơ hội đòi thay đổi đường lối của Đảng, kêu gọi Đảng Cộng sản Việt Nam tự giác, chủ động thay đổi cương lĩnh, “từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội”, chuyển hẳn sang đường lối dân tộc và dân chủ, trọng tâm là chuyển đổi thể chế chính trị từ toàn trị sang dân chủ một cách kiên quyết nhưng ôn hoà(!) Mặt khác, không chỉ chống phá Đảng, Nhà nước, các lực lượng phản động còn xuyên tạc quá khứ hào hùng của dân tộc; họ cho rằng "cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc nội chiến, Quân đội ta là những người lính đánh thuê của các thế lực hiếu chiến". Rõ ràng bôi nhọ lịch sử đang là một thủ đoạn chủ yếu của các thế lực thù địch, phản động tiến hành để phá hoại nền tảng tư tưởng, làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng.

Trước sự tiến công quyết liệt của những luận điệu sai trái đó đã làm cho một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống; suy giảm lòng tin vào mục tiêu, lý tưởng, vào sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, đấu tranh chống luận điệu sai trái đã trở thành một nhiệm vụ cấp bách hàng đầu trong các nhiệm quốc phòng - an ninh của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hiện nay. Đây thực chất là cuộc đấu tranh giai cấp, dân tộc gay go, quyết liệt, lâu dài và phức tạp trên mọi lĩnh vực, đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Đấu tranh chống luận điệu sai trái cũng chính là sự khẳng định lập trường của Đảng và Nhà nước ta trước những biến động phức tạp trên thế giới và trong nước, từ đó củng cố nhận thức chính trị, giữ vững “thế trận lòng dân”, đưa sự nghiệp cách mạng tới thắng lợi hoàn toàn.

Trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; kinh tế thế giới vẫn bị ảnh hưởng bởi quá trình “hậu khủng hoảng”; ở trong nước, bên cạnh những thuận lợi hết sức cơ bản, nền kinh tế nước ta đang gặp nhiều khó khăn, đời sống xã hội có những vấn đề nổi cộm; để giữ vững sự lãnh đạo của Đảng với cách mạng Việt Nam, để cuộc đấu tranh bác bỏ những luận điệu sai trái có hiệu quả hơn, chúng ta cần thực hiện đồng bộ các giải pháp cơ bản sau:

Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ tính chất phi lý, phản động của những luận điệu sai trái, trên cơ sở đó, nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch, phản động.

Hai là, tích cực, chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái với các hình thức thích hợp. Tiến hành các biện pháp bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ tổ chức, bảo vệ con người không để các lực lượng cơ hội lợi dụng, mua chuộc, lôi kéo tham gia vào công việc của họ.

Ba là, chủ động nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước sự lan truyền những luận điệu sai trái của các lực lượng cơ hội, kịp thời xử lý các tình huống mới nảy sinh, không để bị động, bất ngờ, ngăn chặn không để các thế lực thù địch lợi dụng, kích động chống phá, tạo ra khả năng “miễn dịch” cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Bốn là, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ nòng cốt, đi đầu trong đấu tranh chống các luận điểm sai trái, tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ chế quản lý, cung cấp thông tin cho họ một cách kịp thời, tạo điều kiện để lực lượng này sớm được tiếp cận thông tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét