Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

CẢNH GIÁC VỚI ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ĐỐI VỚI ĐẢNG TA HIỆN NAY

 Hiện nay, các thế lực thù địch đang tìm mọi cách để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng và Nhà nước ta, nội dung chống phá của chúng với cấp độ và cường độ ngày càng quyết liệt, nguy hiểm. Những âm mưu và thủ đoạn của chúng thường tập trung vào những nội dung chủ yếu sau:

Trước hết, các thế lực thù địch ra sức xuyên tạc vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” ở Việt Nam, đòi Đảng ta thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Chúng cũng luôn xoi tìm mọi kẽ hở, thiếu sót trong tổ chức thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề dân tộc, tôn giáo để kích động, lôi kéo quân đội can dự vào các vấn đề nhạy cảm đó, từ đó làm cho quân đội ta mất phương hướng chính trị và suy giảm bản lĩnh chiến đấu.

Bên cạnh đó, các thế lực thù địch chống phá nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng hòng làm thay đổi bản chất chính trị của Đảng ta. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các thế lực thù địch tập trung công kích, xuyên tạc, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng là Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm của Đảng. Chúng triệt để lợi dụng việc nước ta hội nhập, mở cửa để thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, hòng làm cho Đảng từng bước biến chất về chính trị, mơ hồ về mục tiêu, lý tưởng từ đó các thế lực thù địch từng bước đẩy nước ta lâm vào tình cảnh rối ren, mất ổn định chính trị - xã hội, chệch hướng xã hội chủ nghĩa.

Ngoài ra, các thế lực thù địch đẩy mạnh xuyên tạc xuyên tạc đường lối đổi mới của Đảng về phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Chúng lặp đi lặp lại luận điệu cũ rích rằng, kinh tế thị trường là sản phẩm của chủ nghĩa tư bản, phải gắn với chủ nghĩa tư bản; không thể dung hợp kinh tế thị trường với chủ nghĩa xã hội… Những luận điệu phản động đó được chúng tìm mọi cách để thâm nhập vào tư tưởng, niềm tin và hành động của cán bộ, chiến sĩ quân đội, làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sai lệch về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, từ đó thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng ta.

Thực chất, đây chỉ là những quan điểm, tư tưởng phiến diện, lệch lạc, đội lốt “trách nhiệm” với “vận mệnh” của dân tộc, của đất nước để chống lại công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ta hiện nay. Đây rõ ràng là chiêu trò, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” nhằm gây “nhiễu loạn” chính trị - xã hội, nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, từ đó làm cho quân đội ta xa rời sự lãnh đạo của Đảng, tha hóa, biến chất, mơ hồ về mục tiêu chính trị.

Chúng ta cần nhận diện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng ta về chính trị, tư tưởng để có những biện pháp đấu tranh thực sự là vấn đề hết sức khó khăn, phức tạp hiện nay. Kết quả của cuộc đấu tranh này sẽ tác động sâu sắc đến quá trình xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Điều đó, đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ chủ trì các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; quản lý chặt chẽ những “kênh” thông tin mà kẻ địch thường sử dụng để truyền bá quan điểm, luận điểm xuyên tạc, phản động như: Internet, đĩa hình, sách báo, các diễn đàn chính trị, văn hóa…; dự báo những tình huống phức tạp nảy sinh về tư tưởng chính trị để có biện pháp giải quyết phù hợp, hiệu quả; khắc phục tình trạng đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” một cách hình thức, thụ động, mang tính “thời vụ”.

DM11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét