Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

“BỘ ĐỘI CỤ HỒ”, GIÁ TRỊ CỦA NIỀM TIN YÊU BỀN VỮNG

 Gần đây trên mạng xã hội, nhất là trên facebook, zalô và youtube... xuất hiện không ít bài viết, video clip, bài phỏng vấn, tuyên truyền về Quân đội, “Bộ đội Cụ Hồ” với dụng ý: chĩa mũi nhọn chống phá Quân đội, xuyên tạc, hạ thấp uy tín, vị thế và vai trò của Quân đội, xuyên tạc phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”? Vì sao vậy? Hẳn là các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị ý thức được sức mạnh quân sự, quốc phòng và sự nguy hiểm của Quân đội ta, vai trò của cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng chuyên trách, chuyên sâu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Phải chăng điều ấy liên quan đến sự an nguy của nhóm người này và lợi ích của họ?

          Để tồn tại và thỏa mãn lợi ích cá nhân và “trả món nợ hận thù chế độ”; những người bất mãn với chế độ đã cấu kết với các thế lực thù địch lợi dụng mạng xã hội viết bài, dàn dựng các video clip có nội dung xấu, độc tung lên mạng xã hội để “gây rối thông tin”, gây mất niềm tin giữa cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Mục tiêu của họ là gây hoang mang, sự nghi ngờ, đố kỵ, ghen tỵ lẫn nhau trong nội bộ Quân đội; giữa lãnh đạo và chỉ huy; giữa cán bộ và nhân viên, chiến sĩ; giữa cấp trên và cấp dưới; giữa xã hội và Quân đội. Đây là chiêu trò thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị - một mắt khâu quan trọng để thực hiện “phi chính trị hóa” quân đội.

          Chiêu thức này không mới nhưng sự nhái lại của nó gây tác hại rất lớn: gây rối loạn dư luận, nhận thức xã hội, đánh vào Quân đội - lực lượng tin cậy, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN.

Trong đó, xuyên tạc hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là âm mưu, thủ đoạn vô cùng thâm độc của các thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Vì vậy, hơn bao giờ hết, đẩy mạnh đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn bôi đen hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” có ý nghĩa hết sức quan trọng, là nhiệm vụ cấp bách trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội ta.

          Tại sao các thế lực thù địch lại cố tình xuyên tạc, bôi đen hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”? Bởi vì, hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong trái tim mỗi người dân Việt Nam. Bác Hồ là lãnh tụ tinh thần, là niềm tin, biểu tượng dẫn dắt dân tộc Việt Nam tiến lên. Quân đội ta do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện, được bồi đắp bằng những giá trị văn hóa, tinh thần cao đẹp của dân tộc Việt Nam; Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. “Bộ đội Cụ Hồ” là danh hiệu cao quý, thiêng liêng, một báu vật vô cùng quý giá mà nhân dân dành riêng khen tặng Quân đội ta. Trên thế giới, không quân đội nào có được niềm vinh dự, tự hào ấy.

          Cho nên, các thế lực thù địch tiến hành chiêu trò: hạ bệ “thần tượng” Hồ Chí Minh, bôi đen hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, làm cho hình tượng về Người mất đi tính chất thiêng liêng, sự trân trọng, giá trị kiểu mẫu. Từ đó, hy vọng: tình cảm, niềm tin; sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn, kính trọng của nhân dân ta đối với Bác Hồ sẽ không còn và đi liền với đó, hạ bệ, làm mất vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội.

          Hạ thấp vai trò của Quân đội ta, các thế lực thù địch muốn chúng ta chỉ là những người lính “đánh thuê”, không còn những nhiệm vụ từ mệnh lệnh trái tim; phai nhạt mục tiêu, lý tưởng chiến đấu. Đó là cái cách để họ thực hiện “phi chính trị hóa” quân đội, gạt bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ra khỏi Quân đội.

          Để làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá Quân đội, xuyên tạc, bôi đen hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ cần ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giáo phó; luôn chủ động, tích cực tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa mạnh mẽ giá trị phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới; không cho phép, bất kỳ một cá nhân, tổ chức và thế lực nào bôi nhọ giá trị phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, hạ bệ “thần tượng” Hồ Chí Minh.

          Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện tốt Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” và Nghị quyết số 847/NQ-QUTW trong thời kỳ mới. Chủ động đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; “phi chính trị hóa” quân đội.

Kiên quyết xử lý nghiêm những người cố tình tung tin, viết bài, tung video clip với những nội dung xấu, độc trên mạng xã hội nhằm bôi nhọ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” Quân đội ta./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét