Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

ĐẤU TRANH VỚI NHỮNG QUAN ĐIỂM SAI TRÁI BẢO VỆ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ QUÂN ĐỘI TA

 Đảng cộng sản Việt Nam ra đời, được trang bị lý luận khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tổ quốc giành được độc lập, nhân dân thoát khỏi ách nô lệ, áp bức, mọi người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đặc biệt là gần 40  năm đổi mới đất nước, đã thu được nhiều thành tựu đó là kinh tế phát triển mạnh, an ninh chính trị ổn định, vị thế đất nước ngày càng được nâng lên trên trường quốc tế, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên về mọi mặt...

Quân đội luôn là lưc lượng trung thành với Đảng, với Nhà nước với nhân dân là lực lượng bảo vệ Đảng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Thế nhưng với những luận điệu xuyên tác chống phá của các thế lực thù địch, đặc biệt là tổ chức Việt Tân chúng luôn tìm mọi cách chống phá Quân đội chống phá sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với Quân đôi. Bởi vì chúng xác định rằng quân đội chính là công cụ bạo lực sắc bén, lực lượng chính trị tin cậy của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Để thực hiện âm mưu phá hoại chúng dùng nhiều thủ đoạn, trong đó có luận điệu “phi chính trị hóa quân đội” thực chất là nhằm tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, làm quân đội không còn mang bản chất giai cấp công nhân, phai mờ lý tưởng cách mạng, từ chỗ nghi ngờ đi đến dần dần phủ nhận vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam, phủ nhận chế độ xã hội chủ nghĩa; quân đội không còn là công cụ bạo lực của Đảng, của nhà nước của giai cấp công nhân và của nhân dân lao động.

Như vậy, những luận điệu trên là hoàn toàn sai trái, phản động chúng muốn phá hoại quân đội, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, nhằm đi đến xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Vì vậy, chúng ta phải đấu tranh vạch trần âm mưu thâm độc, kiên quyết trừng trị thích đáng những kẻ tiếp tay cho chúng. Mặt khác, chúng ta phải tăng cường giáo dục cho quần chúng nhân dân hiểu rõ về mục tiêu lý tưởng của Đảng là phục vụ nhân dân, vì dân, và hiểu được âm mưu của kẻ thù. Đồng thời tăng cường hơn nữa việc giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội không chỉ hiểu vai trò của Đảng mà còn phải giáo dục thông qua hoạt động thực tiễn để rèn luyện lập trường, quan điểm, bản lĩnh của giai cấp công nhân, nhằm tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, với chế độ xã hội chủ nghĩa, không hoang mang giao động trước mọi khó khăn cũng như trước sự tấn công của các thế lực thù địch trong và ngoài nước đối với cách mạng nước ta. 

DM11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét