Thứ Ba, 12 tháng 9, 2023

NVE40- CHỦ ĐỘNG ĐẤU TRANH PHẢN BÁC NHỮNG THÔNG TIN XUYÊN TẠC, NÓI XẤU CÁN BỘ QUÂN ĐỘI

 Lợi dụng việc một số cán bộ quân đội vi phạm kỷ luật, pháp luật, thời gian qua trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin sai trái, bóp méo, xuyên tạc nói xấu đội ngũ cán bộ quân đội. Với trò “vơ đũa cả nắm”, bằng cách cắt xén tư liệu, dựng chuyện, bóp méo thông tin, suy diễn một chiều, “nhào nặn” thật - giả lẫn lộn, kẻ xấu lợi dụng một số vụ án liên quan đến cán bộ quân đội để xuyên tạc bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, làm suy giảm uy tín quân đội, kích động chia rẽ mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa quân đội với nhân dân. Những thông tin sai trái ấy không thể đánh lừa được dư luận, bởi lẽ đại đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân ta luôn cảnh giác, bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt trong việc chọn lọc và tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, những thông tin sai trái, bịa đặt kia đã gieo rắc sự hoài nghi trong nhân dân, đặc biệt là trong một bộ phận “cư dân mạng” nhận thức hạn chế, nhẹ dạ, cả tin, thiếu tin tưởng vào bản lĩnh, lòng trung thành, tinh thần tận trung với nước, tận hiếu với dân của đội ngũ cán bộ quân đội.

Sự quan tâm của người dân đến sự trưởng, lớn mạnh và cả những hạn chế, khuyết điểm, nhất là trong việc chấp hành kỷ luật, pháp luật của đội ngũ cán bộ quân đội cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ có quan tâm đến sự trưởng thành, lớn mạnh của quân đội, có quan tâm đến chất lượng đội ngũ cán bộ quân đội thì nhân dân mới có nhu cầu thông tin và tỏ ra lo lắng trước những sự việc, vụ việc liên quan đến cán bộ quân đội. Thế nhưng, bên cạnh những thông tin tích cực góp phần định hướng dư luận, một thực tế đang diễn ra là các thế lực thù địch, những phần tử phản động, cơ hội chính trị gia tăng các hoạt động chống phá quân đội. Nắm bắt được nhu cầu thông tin cao của người dân về công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ quân đội, các thế lực thù địch, phản động tung lên mạng đủ các loại thông tin bịa đặt, suy diễn, nhận định hồ đồ, vô căn cứ về đội ngũ cán bộ quân đội nói chung và một số cán bộ cụ thể nói riêng nhằm mục đích gây rối, làm nhiễu loạn thông tin, chia rẽ nội bộ và làm phai mờ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Cần phải khẳng định rằng, sự phát triển của đội ngũ cán bộ là nhân tố quyết định sự trưởng thành, lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”; “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hay kém”. Quán triệt tư tưởng của Người, qua từng thời kỳ cách mạng, Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn với yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng ta xác định xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội là một bộ phận quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng quân đội “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại” thì trước hết và nòng cốt phải tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, bởi đây là nhân tố quyết định sức mạnh chiến đấu của quân đội ta.

Thực tế những năm qua cho thấy, đội ngũ cán bộ trong quân đội có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức trong sáng; phong cách, năng lực lãnh đạo, quản lý, chỉ huy tốt; có tư duy đổi mới, sáng tạo; có tầm nhìn chiến lược, phương pháp làm việc khoa học; có khả năng phân tích và xử lý các tình huống; tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung, được cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Tuy nhiên, chúng ta không phủ nhận trong quân đội có một số cán bộ vi phạm kỷ luật, pháp luật. Nhưng cần phải thức rằng, những khuyết điểm, sai phạm của một số cá nhân trong quân đội chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”. Chúng ta không thể “thấy cây mà không thấy rừng”, không thể lấy cái cá thể để suy diễn, quy chụp cái tổng thể. Không thể chủ quan, phiến diện dựa vào khuyết điểm, sai phạm của một vài cá nhân mà phủ nhận sạch trơn vai trò của đội ngũ cán bộ quân đội và công tác cán bộ.

Trước sự chống phá của các thế lực thù địch, trước hết chúng ta phải tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục làm sao để người dân hiểu sâu hơn về bản chất, truyền thống quân đội từ đó có thể tự phòng vệ trước luồng thông tin tiếp nhận, biết đâu là thông tin độc hại và thông tin hữu ích. Mặt khác, cán bộ, đảng viên và người dân, trước hết là cán bộ, chiến sĩ trong quân đội phải luôn đề cao cảnh giác để kịp thời nhận diện, vạch trần, tẩy chay, không tiếp tay cho kẻ xấu lan truyền những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu cán bộ quân đội. Đặc biệt, các thế lực thù địch, phản động triệt để khai thác ưu thế của công nghệ thông tin, Internet, mạng xã hội đến chống phá, do vậy, chúng ta cần tích cực, chủ động cung cấp thông tin chính thống về quân đội và đội ngũ cán bộ quân đội đến nhân dân. Kịp thời cung cấp thông tin chính thống là cách tốt nhất để không tạo ra khoảng trống cho sự tồn tại của các luận điệu bóp méo, xuyên tạc, bịa đặt. Cung cấp thông tin một cách kịp thời, thường xuyên, chính xác, đầy đủ là sự phản bác có hiệu quả nhất đối với những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Trách nhiệm của mỗi chúng ta là phải kịp thời lên tiếng, đấu tranh, đẩy lùi thông tin xuyên tạc, bịa đặt, kiên quyết không để kẻ xấu coi thường kỷ cương phép nước, bôi nhọ uy tín, danh dự của cán bộ quân đội và cá nhân các đồng chí lãnh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, gây hoang mang dư luận, gây nghi kỵ, chia rẽ đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng không tốt đến đội ngũ cán bộ và công tác bộ trong quân đội. Đối với những trường hợp đăng phát những thông tin đăng sai sự thật, mang tính vu khống, bôi nhọ cán bộ quân đội nhất quyết phải làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét