Thứ Hai, 9 tháng 10, 2023

NHẬN THỨC ĐÚNG BẢN CHẤT CÁI GỌI LÀ “ĐÔNG TIẾN 2”


Những ngày gần đây, Việt Tân và các tổ chức ngoại vi đang hô hào tổ chức cái gọi là “Lễ tưởng niệm anh hùng Đông Tiến” vị quốc vong thân của cố Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh và các anh hùng Đông tiến”. Vực dậy cái thây ma đã bị tiêu diệt khi mang đồng đảng thổ phỉ về xâm lăng, phản quốc, bè lũ khủng bố không những hoàn toàn thất bại với âm mưu kích động, chống phá chính quyền cách mạng Việt Nam mà ngày càng lộ rõ bản chất tráo trở, không từ bất cứ thủ đoạn thâm độc, đê hèn nào để phục vụ mục đích chính trị đen tối…. Việt Tân tổ chức cái gọi là “lễ tưởng niệm” cho thấy chúng chưa bao giờ từ bỏ mưu đồ chống phá sự bình yên của dân tộc.

“Việt Tân” (tên gọi khác là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”) là tổ chức khủng bố được chỉ huy bởi Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng và một số đối tượng khác. Về nguồn gốc, tổ chức này được thành lập bởi Hoàng Cơ Minh (nguyên chuẩn tướng, phó đô đốc hải quân chính quyền Sài Gòn cũ) từ năm 1982 tại Thái Lan. Mục đích thành lập của tổ chức này là chống phá Việt Nam bằng con đường bạo lực, vũ trang. Từ năm 1982-1989. Trong suốt thời gian dài, Hoàng Cơ Minh đã tập hợp lực lượng là tàn quân của nguỵ quyền VHCH lưu vong hải ngoại, tuyển mộ lính đánh thuê, thổ phỉ, ngông cuồng tổ chức các hoạt động xâm nhập vào Việt Nam, tấn công vũ trang, khủng bố nhằm lật đổ chính quyền. Sau nhiều lần thất bại nhục nhã, ngày 7/7/1987, Hoàng Cơ Minh đích thân chỉ huy toàn bộ lực lược gần 150 tên thực hiện chiến dịch “Đông tiến 2”, xâm nhập vào Tây Nguyên để xây dựng “mật cứ”. Nhưng khi mới vào đất Lào, chúng bị lực lượng vũ trang Lào phối hợp với bộ đội Việt Nam chặn đánh. Trong trận đánh ngày 28/8/1987, Hoàng Cơ Minh đã bị tiêu diệt, phơi xác cùng lũ tàn quân lưu vong, phản động. Kết cục, “Đông tiến 2” hoàn toàn thất bại với 60 tên bị tiêu diệt, 67 tên bị bắt sống… Ngày 1/12/1987, Tòa án nhân dân tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mở phiên tòa sơ thẩm đồng thời là chung thẩm xét xử công khai vụ án Hoàng Cơ Minh, với tội danh phản bội tổ quốc và hoạt động phỉ.

Hoàng Cơ Minh đã bị tiêu diệt, nhưng ảo vọng “lật đổ và giành chính quyền” vẫn được nhóm tàn quân của Việt Tân nhen nhóm thực hiện bằng nhiều hình thức, thủ đoạn ngày càng gian manh, xảo quyệt. Với bè lũ khủng bố, chống phá, sống ngoài vòng pháp luật, coi rẻ luân thường đạo lý thì thứ quan trọng nhất là có giá trị lợi dụng. Thế nên không đơn thuần là lễ tưởng niệm người này người nọ, thực chất đây chỉ là cái cớ chúng tạo ra để kích động, chống phá chính quyền Việt Nam. Hoàng Cơ Minh hay bất cứ cá nhân nào được chúng dựng nên, phong tặng mỹ từ nghe có vẻ cao đẹp chỉ tồn tại khi còn giá trị lợi dụng…

Có thể khẳng định mưu đồ của chúng đã bị thất bại. Các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào, Campuchia đã kịp thời ngăn chặn, vô hiệu hóa. Nhắc lại bản chất của các “chiến dịch Đông Tiến” để thấy những kẻ bị tiêu diệt, xử lý chẳng phải thiện lương hay anh hùng gì. Tất cả chỉ là những đối tượng có hành vi chống phá đất nước. Chính bởi vậy, những kẻ “nhận giặc làm cha” thì bản chất cũng cùng một giuộc!

Tuy nhiên trong những năm vừa qua, dưới sự phát triển mạnh mẽ của internet, nhất là mạng xã hội, Việt Tân và đồng bọn đang đẩy mạnh chống phá trên lĩnh vực thông tin. Thông qua các kênh truyền thông, chúng tung ra vô số thông tin sai lệch sự thật để đánh lừa dư luận. Cùng với việc thổi phồng những sai phạm, tiêu cực, mặt trái trong xã hội hiện nay, các đối tượng xấu ra sức ca ngợi chế độ cũ nói riêng và chế độ đa nguyên, đa đảng nói chung để lừa lọc, mê hoặc người dân. Đồng thời, thông qua những hoạt động xã hội, chúng đã lồng ghép những quan điểm, cách đánh giá phiến diện về các vấn đề lịch sử nhằm đánh lừa nhận thức của cộng đồng. Xảo trá và điêu ngoa đã ăn sâu vào máu của các thành viên Việt Tân. Dù luôn miệng kêu gào “đấu tranh bất bạo động”, “đấu tranh bằng biện pháp hòa bình vì sự phát triển của đất nước” nhưng những gì Việt Tân cùng đồng bọn đang thực hiện lại hoàn toàn ngược lại. Hiện nay, chúng vẫn tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, đào tạo, chỉ đạo, “tung” thành viên xâm nhập về Việt Nam để tiến hành các hoạt động phá rối an ninh, kích động biểu tình, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin… Trường hợp Châu Văn Khảm, thành viên cộm cán của Việt Tân là một ví dụ điển hình. Dù ngông nghênh tuyên bố “tôi hy vọng đất nước Việt Nam thay đổi và có khát vọng thúc đẩy đất nước phát triển…” nhưng thực chất, y lại làm giả tài liệu, giấy tờ tùy thân để xâm nhập trái phép vào Việt Nam dưới cái tên Chung Chính Phi để thực hiện hành vi khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân. Ngoài ra, nhiều thành viên khác của Việt Tân cũng đã bị đưa ra xét xử về hành vi khủng bố như Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon…

Song song với việc đưa thành viên về nước, Việt Tân tìm cách câu móc các phần tử chống đối trong nước và đưa ra nước ngoài để đào tạo, huấn luyện, hình thành những “chân rết” trong nước. Ngoài ra, thông qua mạng internet, Việt Tân còn tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát… Rõ ràng, Việt Tân đang sử dụng vỏ bọc “bất bạo động” để che đậy cho hoạt động khủng bố. Tuy nhiên, “giấy không bọc được lửa”. Nhìn vào những gì Việt Tân đang thực hiện, mọi người không khỏi lắc đầu ngao ngán về sự mù quáng, côn đồ của đám tàn quân lưu vong.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đang có những bước tiến quan trọng trên tất cả lĩnh vực. Những gì mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua là minh chứng rõ ràng nhất khẳng định con đường mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn và chính xác. Trên con đường phát triển, chắc chắn chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và lòng đoàn kết, chắc chắn những “hòn đá cản đường” như Việt Tân sẽ bị đạp bỏ. Về phần mỗi cá nhân, cần có sự sàng lọc thông tin, kiên quyết không tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, nếu thực hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét