Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Cảnh giác trước thủ đoạn lợi dụng các vụ án để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam


Với sự phát triển của công nghệ nói chung, internet nói riêng, một số tổ chức, hội nhóm phản động như Việt Tân, Hội Anh em dân chủ; các hãng truyền thông hải ngoại vốn thiếu thiện chí với Việt Nam như RFA, RFI, VOA… lợi dụng việc cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án, đã đăng tải nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc bản chất vụ việc, chống phá Đảng, Nhà nước với các thủ đoạn tinh vi. 

Vừa qua, sau khi công an Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự, các phần tử cơ hội chính trị đã xuyên tạc bản chất vụ việc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước. RFA cho rằng, việc bắt bà Phương Hằng theo Điều 331 là “không hợp lý”. Việt Tân thì vu cáo “Công an sử dụng Điều 331 để khởi tố bà Phương Hằng là sai trái”; “quyền tự do dân chủ bị bóp nghẹt”.

Một số trang mạng xã hội của các tổ chức, hội nhóm ngoài nước, hãng thông tấn lợi dụng các vụ án tung ra những luận điệu bôi xấu chế độ. Nhiều bài viết vu cáo Việt Nam chống tham nhũng bằng cách hô hào khẩu hiệu, đổ lỗi việc để xảy ra những vụ án như vậy là do chế độ, Đảng, Nhà nước. RFA viết rằng, “Vụ Việt Á, mọi việc trở nên tồi tệ”. Chúng còn hạ thấp vai trò của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, của các cơ quan tiến hành tố tụng.

Các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị còn phỏng vấn, phát tán các video, hình ảnh, bài viết với nội dung sai trái, cực đoan của những đối tượng gắn mác chuyên gia, học giả, những cá nhân tự cho mình là những “nhà phản biện” để ra sức bóp méo, đả phá xung quanh vụ án. Chúng cho rằng “Ban Chỉ đạo vào cuộc chỉ để giải quyết hậu quả”, tệ nạn tham nhũng bị “thủng từ gốc”; công cuộc phòng, chống tham nhũng “chỉ trên khẩu hiệu”, không đạt kết quả đáng kể nào do “chế độ độc đảng”. 

Với những thông tin sai lệch, suy diễn, bịa đặt, xuyên tạc, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị hòng bóp méo chủ trương phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta. Từ đó gây tâm lý hoài nghi, làm mất niềm tin của nhân dân vào Đảng và chế độ. Đồng thời, phá hoại sự đoàn kết trong Đảng, chia rẽ cán bộ, đảng viên với nhân dân và sự đồng thuận trong xã hội.

HH11

0 nhận xét:

Đăng nhận xét