Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

Đấu tranh vấn đề lợi dung quyền con người để chống phá chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam


Việc bảo đảm, thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như với các công ước quốc tế về quyền con người. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng pháp luật. Các vụ án thời gian qua đều được khởi tố, điều tra và truy tố một cách có căn cứ và đúng pháp luật, bảo vệ đầy đủ các quyền của công dân. Vì vậy, không thể quy kết công an bắt người trái pháp luật hay vi phạm quyền tự do dân chủ. 

Công tác nhân sự của Đảng ta được thực hiện theo một quy trình chặt chẽ, chuẩn bị công phu, cách làm cẩn trọng, dựa trên nguyên tắc tập trung dân chủ. Những ý kiến về việc dàn xếp, sắp đặt cán bộ mà các đối tượng cơ hội chính trị đưa ra chỉ là những chiêu trò xuyên tạc, kích động, gây mất đoàn kết nội bộ, làm giảm uy tín của lãnh đạo cấp cao và niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm đến đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, với quyết tâm chính trị cao, nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh đối với hành vi tham nhũng với phương châm “Sai phạm đến đâu xử lý đến đó, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ, không dung túng. Các vụ án liên quan đến tham nhũng đều do sự tha hóa quyền lực và lòng tham của cá nhân. Do đó, không thể đổ lỗi là do chế độ, Đảng, Nhà nước. 

Theo đánh giá mới đây của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng tiếp tục được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả rõ rệt, có mặt cao hơn năm trước, với quyết tâm mạnh mẽ, không ngừng nghỉ, không vì chống dịch mà chùng xuống. Các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu tập trung lực lượng, khẩn trương, quyết liệt, mở rộng điều tra làm rõ bản chất của các vụ án, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật; không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào.

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ các vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời rà soát, thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước. Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên có liên quan để kịp thời xử lý theo quy định. Các cấp ủy, tổ chức đảng, tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, thanh tra, điều tra xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực.  

Việc xử lý các vụ án thời gian qua một lần nữa chứng minh cho chủ trương “kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ” của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc đồng bộ, mạnh mẽ, quyết tâm cao trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của cả hệ thống chính trị, chứ không phải “khẩu hiệu suông, mị dân” như luận điệu của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị. 

Đồng thời, với tính chất phức tạp, khó khăn của cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, cũng như âm mưu của kẻ địch lợi dụng các vụ án để chống phá Đảng, Nhà nước, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân phải luôn nâng cao cảnh giác, đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn, xuyên tạc phá hoại công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, không để bị lôi kéo, kích động./.

HH11

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét