Thứ Tư, 9 tháng 8, 2023

VẠCH TRẦN SỰ XUYÊN TẠC CỦA VIỆT TÂN

 Nhân chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới các nước Áo, Ý và Vatican, Việt Tân hoạt động khá tích cực trong vai trò xuyên tạc nhằm phá hoại sự thành công của chuyến thăm này. Trong đó, Việt Tân dành nhiều thời gian, công sức để ngắm từng bức ảnh, đọc từng bản tin để tìm cách xuyên tạc.

Xuất phát từ lời phát biểu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trước Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen rằng: “Việt Nam đề nghị Áo đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên nhận ODA và có chính sách cho vay ưu đãi hơn…”. Bằng một cách thần kỳ nào đó, Việt Tân xuyên tạc chữ “đề nghị” thành chữ “xin” và cứ lải nhải trong suốt mấy ngày hôm nay. Qua sự xuyên tạc này mới thấy:

Việt Tân nghèo nàn về ý tưởng nên khi vừa ý tưởng là bám riết không thôi. Mà ý tưởng hay ho gì cho hay, đây toàn những người nước ngoài nói tiếng Việt hoạt động cho Việt Tân thành ra xuyên tạc câu chữ không nền hồn.

Cần phải hiểu rằng, ODA là một hình thức đầu tư nước ngoài, tuy nhiên khoản đầu tư này mang tính chất chính trị, ngoại giao nhiều hơn nên lãi suất khoản vay rất thấp nên nó cũng còn được gọi là viện trợ. Nhưng bản chất nó vẫn là khoản vay và khi đi cho vay thì các nước cung cấp ODA cũng kèm theo nhiều điều kiện thay cho lãi suất như ưu tiên các công ty, ưu tiên sử dụng nguồn lao động của nước đó. Bên cạnh đó, nó cũng tăng cường sự ảnh hưởng về chính trị, ngoại giao, công nghệ, mở rộng thị trường đến các quốc gia đang phát triển cần nguồn vốn. Như vậy, quốc gia cho vay ODA vừa được tình vừa được cả lợi ích vật chất. Cho nên chẳng thế mà Tổng thống Áo vui vẻ nhận lời khi Chủ tịch nước ta đề nghị.

Đi vay ODA chưa chắc đã nghèo như Việt Tân tuyên truyền. Bởi khi Việt Nam ngày càng giàu mạnh thì nhu cầu về nguồn vốn phát triển lại ngày càng lớn hơn rất nhiều. Nó cũng như một công ty, một doanh nghiệp càng làm ăn lớn thì vốn đi vay càng nhiều và lúc này, người ta mong muốn tìm được nguồn vốn vay ưu đãi nhất có thể. Nó cũng giống như Mỹ là siêu cường thế giới nhưng cũng là con nợ thế giới. Nhưng vốn vay của họ là để phát triển chứ không phải là chi tiêu.

Nếu xuyên tạc từ “đề nghị” thành từ “xin” thì Mỹ “xin” Việt Nam suốt. Đoàn lãnh đạo cấp cao của Mỹ mà gặp Việt Nam, hôm nào chẳng “đề nghị nâng cấp quan hệ ngoại giao”.

Tóm lại, Việt Tân XUYÊN TẠC vẫn hoàn xuyên tạc mà thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét