Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

NHẬN DIỆN THỦ ĐOẠN TUYỀN TRUYỀN CHỐNG PHÁ MỚI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


      Sự phát triển của công nghệ thông tin tạo nhiều cơ hội cho các nước hòa nhập vào môi trường hoạt động quốc tế. Đồng thời, mỗi  người dân trong nước có điều kiện để tiếp cận và sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ hiệu của cho nhu cầu đời sống đến từ những thành tựu khoa học mang lại. Trong công tác tuyền truyền cũng có sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ mới. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch cũng không bỏ lỡ cơ hội để ứng dụng trong cuộc chống phá cách mạng, gây rối an ninh chính trị của đất nước. Để mỗi người dân là một thành lũy vững chắc trong mặt trận tư tưởng cần nhận diện một số thủ đoạn mới như sau:
 Thứ nhất, sự xâm nhập theo con đường giáo dục
Dựa vào các chương trình giáo dục, hòa nhập quốc tế, các thế lực thù địch đã lợi  dụng pha tạp các nội dung tuyên truyền xấu độc đối với các thế hệ học sinh - những người làm chủ tương lai của nước nhà. Các nội dung giảng dạy ở các cấp học, tập trung vào một số trường tư thục và hướng vào các môn học thuộc về một số chương trình mang tính chất quốc tế, trong đó tiêu biểu nhất là các môn ngôn ngữ nước ngoài. Vừa qua, Bộ giáo dục- đào tạo đã phát hiện bản đồ hình lưỡi bò trong giáo trình giảng dạy tiếng Trung tại Trường đại học kinh doanh và công nghiệp hà nội là một ví dụ điển hình.
Thứ hai, xâm nhập theo con đường phần mềm
Hiện nay, việc sử dụng các phần mềm trong các công cụ phục vụ cho nhu cầu cuộc sống ngày càng trở nên phổ biến. Mỗi người có trên tay một chiếc điện thoại, trên bàn có chiếc máy tính và thậm chí trên một số mẫu xe ô tô có cập nhật vệ tinh dẫn đường. Các thế lực thù địch có thể cài đặt một số phần mềm gián điệp lên các công cụ tác động hàng ngày đến người sử dụng. Gần đây, trên một chiếc xe ô tô có gắn thiết bị định vị vệ tinh có gắn bản đồ hình lưỡi bò của đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời.
Thứ ba, xâm nhập theo con đường giải trí
Các hình thức giải trí đã được sử dụng từ lâu và trở nên gay gắt và tinh vi hơn bao giờ hết. Dựa vào những thước phim, những câu chuyện hài,  những hình ảnh bắt mắt, các thế lực thù địch có thể sử dụng tác động đến người xem gây ra sự hoài nghi trong lòng dân chúng.
Với xu thế toàn cầu hóa, mỗi người dân Việt Nam cần phải luôn tỉnh táo, cảnh giác với những thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt để bảo  vệ vững chắc lãnh thổ của đất nước Việt Nam.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét