Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM KẺ XÚC PHẠM CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH


       Phan Công Hải, sinh năm 1996, trú tại xóm 8, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An. Vào ngày 15/11/2018, Phan Công Hải đến Trường THCS Đô Thành (huyện Yên Thành) làm việc với tư cách là một thợ cơ khí. Lợi dụng thời điểm nghỉ trưa, vắng người qua lại, Hải đã chụp ảnh với tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh kèm theo hành vi khiếm nhã. Sau đó, hắn đăng trên mạng facebook có tên là “Hùng Manh”. Quá bức xúc với điều này, cư dân mạng đã tổ chức một cuộc truy tìm với quy mô lớn và đã xác định chính chủ tài khoản facebook “Hùng Manh” không ai khác chính là Phan Công Hải.
      Là người Việt Nam chân chính, ai cũng hiểu rõ Chủ tịch Hồ Chí Minh là người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân và của cả dân tộc Việt Nam, một chiến sĩ xuất sắc, một nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ được người dân Việt Nam kính yêu mà còn được đông đảo quần chúng nhân dân trên toàn thế giới tôn kính. Chính vì vậy, mọi hành vi xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh đều được coi là hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc.
     Từ một thanh niên “trẩu tre”, Phan Công Hải bỗng dưng trở thành một “nhà dân chủ” do bị tiêm nhiễm các tư tưởng cực đoan, chống đối từ việc theo dõi một số trang mạng phản động trên mạng xã hội như “việt tân”, “thanh niên công giáo”...
Lợi dụng sự tiện ích của mạng xã hội và sự tự do ngôn luận ở Việt Nam, Phan Công Hải thường xuyên đăng tải các đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc bản chất của Đảng, Nhà nước, người làm việc trong cơ quan Nhà nước; kích động tư tưởng, hành động chống đối, oán ghét, căm thù chính quyền, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây hoang mang trong nhân dân và các video về hoạt động cá nhân nhưng có lồng ghép các bài hát xuyên tạc sự thật lịch sử, xuyên tạc chính sách đối nội, đối ngoại của đất nước.
     Dù còn ít tuổi song Phan Công Hải đã thể hiện sự tinh quái của mình trong việc thực các hành vi chống đối, đặc biệt là trên không gian mạng. Hải không những lập ra 01 nick facebook mà có tới 04 tài khoản cá nhân, như: “Hùng Manh”, “Phan Công Hải”, “Người Việt xấu xí” và “David Nguyễn”. Tuy các tài khoản này có tên khác nhau nhưng người đọc dễ dàng nhận thấy sự tương đồng về nội dung và giọng điệu trình bày.
      Được biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An thu thập các video, hình ảnh, bài viết từ các facebook cá nhân của Phan Công Hải gồm “David Nguyễn”, “Người Việt xấu xí” và “Hùng Manh” để quyết định trưng cầu giám định tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An. Kết quả là các bài viết, hình ảnh, video này đều có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; bịa đặt thông tin và gây hoang mang trong nhân dân.
     Đến ngày 22/4/2019, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phan Công Hải về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự. Sau một thời gian trốn chui trốn lủi, Phan Công Hải chính thức sa lưới pháp luật.
    Hành vi của Phan Công Hải cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật để ngăn chặn các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét