Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong bài viết “Hải quân Cộng sản Việt Nam hùng mạnh để làm gì?”




          Ngày 20/10/2019 trên trang Facebook Việt Tân đối tượng Phan Nguyên có đăng bài viết “Hải quân Cộng sản Việt Nam hùng mạnh để làm gì?” với nội dung xuyên tạc, nói xấu chức năng nhiệm vụ quân đội nói chung và lực lượng Hải quân nói riêng, kích động cán bộ chiến sĩ đứn lên “Chống giặc Tàu ngoại xâm”.
          Trong bài viết của mình đối tượng Nguyên lấy việc tiếp xúc với cử tri của đồng chí Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân để viện dẫn cho câu chuyện của mình. Đối tượng Nguyên xuyên tạc trắng trợn lịch sử nước nhà, bôi nhọ danh dự Tổ quốc khi cho rằng Đảng và Nhà nước ta cố tình để “phần lãnh thổ Việt Nam đã bị mất qua những hiệp định biên giới ký với TQ vào những năm 1999 và 2000. Cho đến nay đảng không cho dân biết nội dung, chỉ thấy Việt Nam đã mất Ải Nam Quan, gần hết Thác Bản Giốc, Bãi Tục Lãm và nhiều km² đất biên giới phía Bắc sau chiến tranh biên giới 1979-1988, một phần Vịnh Bắc Bộ và quần đảo Trường Sa; từ ba tháng nay còn thêm vùng lãnh hải rộng lớn quanh Bãi Tư Chính”. Có thể thấy nhận thức của đối tượng này hoàn toàn lệch lạc, sai trái không có cơ sở. Trong khi Đảng và Nhà nước ta đang vô cùng khôn khéo để sử dụng con đường ngoại giao tránh xung đột vũ trang, chiến tranh để giải quyết vụ ciệc trên biển Đông một cách hòa bình không tổn hại tới con người, thì Nguyên lại đi kích động quân và dân trong nước bằng những lý lẽ ngu dốt, dẫn chứng không thực tế, phi lí… Đã là con dân Việt Nam khi bị xâm phạm chủ quyền thì kể cả phải đốt cháy dãy Trường Sơn cũng quyết đòi cho được độc lập. Nhưng chúng ta phải khôn ngoan trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quôc tế như hiện tại, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để xử lý tranh chấp một cách đúng luật pháp quốc tế và hành động cương quyết của chúng ta trên thực địa để ngầm khẳng định với Trung Quốc chúng ta không nhân nhượng.
          Đối tượng Nguyên một mặt khẳng định lực lượng hải quân của chúng ta đã lớn mạnh qua thời gian nhưng đồng thời hắn cũng xuyên tạc, nói xấu chức năng của lực lượng Hải quân khi cho rằng “Hải quân mạnh để làm gì khi để giặc vào nhà như đi chợ? Mạnh để phát cờ, giao khoán cho ngư dân bám biển và hải quân ... đi làm kinh doanh?” Nói như vậy, hắn với tư cách là một con dân Việt Nam ngày nay được hưởng hòa bình, độc lập, sống trong tự do có thấy hổ thiện với bao xương máu của bậc cha ông ta ngày trước đã đổ xuống và những chiến sĩ Hải quân vẫn ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền đất nước để đổi lấy hòa bình cho hắn hưởng thụ. Vậy mà hắn quay lại nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ…
          Chúng ta cực lực lên án những luận điệu sai trái của đối tượng Phan Nguyên, đồng thời cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch./.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét