Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Cần xử lý nghiêm minh những kẻ bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước


Với tư cách của một công dân Việt Nam, Tôi cảm thấy rất bất bình trước những thông tin đơm đặt, góp nhặt, bịa đặt của các đối tượng phản động trong thời gian vừa qua. Tiêu biểu trên trang facebook “Người buôn gió”, ngày 06/10/2019 đối tượng Bùi Thanh Hiếu đã phát tán bài “Đầu không ngoảnh lại”, nội dung lợi dụng những sai phạm trong quản lý Nhà nước về kinh tế, xã hội, văn hóa…trong thời gian qua để xuyên tạc tình hình Đất nước, nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ; kêu gọi người dân rời bỏ Tổ quốc sang các nước có chế độ chính trị khác nhau

Các đối tượng phản động, chống phá Đảng và Nhà nước cần phải xử lý nghiêm minh, không thể xem nhẹ, bỏ qua. Những luồng thông tin sai lệch, xấu độc làm ảnh hưởng đến niềm tin của người dân về lãnh đạo Đảng và Nhà nước, làm nguy hại đến tinh thần đoàn kết, yêu nước của nhân dân ta. Nghiêm trọng hơn, các thông tin trên có thể kích động, tạo dựng mâu thuẫn, dẫn đến nhận thức sai lầm trong dư luận hiểu sai về nội bộ Đảng, Nhà nước có mâu thuẫn, đấu đá nội bộ.
Vì những mục đích đen tối, kẻ xấu đã bất chấp lương tri và đạo lý làm người, tạo dựng thông tin bịa đặt "gắp lửa bỏ tay người".
Là công dân Việt Nam, chúng ta được sống trong thời kỳ đổi mới, phát triển không ngừng của đất nước, được sống trong hòa bình, cuộc sống ngày một ấm no hơn. Dẫu còn không ít khó khăn và còn những hạn chế, bất cập nhưng đại đa số người dân luôn tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước; tin tưởng ở những người lãnh đạo đứng mũi chịu sào trước vận mệnh quốc gia. Vì thế, sự xuyên tạc, bịa đặt thông tin về những người lãnh đạo được nhân dân tin yêu, kính trọng càng khiến người dân bất bình, không thể chấp nhận để những kẻ xấu tiếp tục coi thường pháp luật và đạo lý.
Mỗi công dân Việt Nam chân chính không chỉ cần biết sàng lọc thông tin, kiên quyết loại bỏ những “nấm độc thông tin”, thông tin rác để vững tâm xây dựng nước nhà mà còn phải nắm vững pháp luật và tích cực chủ động tham gia đấu tranh trên mạng xã hội để những thông tin xấu bị đẩy lùi, cô lập, không có đất sống trong một xã hội văn minh, hiện đại.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét