Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

LUÔN GIỮ VỮNG PHẨM CHẤT BỘ ĐỘI CỤ HỒ TRONG MỌI THỜI ĐẠI


     Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc yêu thương của nhân dân, trong những năm qua Quân đội luôn lớn mạnh xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin cho sự toàn vẹn lãnh thổ và sự bình yên cho đất nước. Nhận thức được ý nghĩa đó, mỗi quân nhân luôn phấn đấu rèn luyện giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ - những giá trị cao đẹp luôn được giữ vững và phát huy trong mọi thời đại. Những giá trị cao đẹp đó được thể hiện trên một số nội dung sau:
Thứ nhất, Lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân
Từ khi ra đời đến nay, Quân đội ta luôn luôn thực hiện trọn vẹn chữ trung với nước, dù trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn thử thách. Đó là một phẩm chất cao quý của quân đội cách mạng, và cũng chỉ có các lực lượng vũ trang cách mạng mới có lòng trung thành vô hạn với lợi ích dân tộc. Ở mọi hoàn cảnh lịch sử, với các yêu cầu, nhiệm vụ của dân tộc trong bảo vệ Tổ quốc, Quân đội ta đã phát huy cao nhất lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, kiên định con đường phát triển mà dân tộc đã chọn. Ngay sau khi thành lập, Quân đội ta, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, đã cùng dân tộc giành thắng lợi trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, sau đó cùng dân tộc đưa hai cuộc kháng chiến thần thánh đến thắng lợi, làm cho nước nhà hoàn toàn thống nhất và tạo điều kiện để cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Điều đó chứng minh rằng, cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta luôn luôn thấm nhuần sâu sắc các giá trị truyền thống của dân tộc, nhất là truyền thống đánh giặc giữ nước.
Thứ hai, Luôn quán triệt và thực hiện một cách tự giác đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước
Với một tổ chức trong đó bao gồm những người ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng. Mỗi quân nhân là một tường thành vững chắc trên mặt trận tư tưởng được Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó cho nhiệm vụ chính trị xã hội cao cả là sẵn sàng chiến đấu và chiến  đấu thắng lợi bảo vệ vững chắc lãnh thổ nước Việt Nam. Quân đội ta là quân đội có mục đích chiến đấu rõ ràng, là nhiệm vụ xã hội cao cả, bởi vậy kể từ khi thành lập đến  nay, trải qua rất nhiều những khó khăn, thử thách, Quân đội ta luôn là tổ chức có tính kỷ luật chặt chẽ và lực lượng tiên phong trong quán triệt và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước. Xứng đáng là một tổ chức trong sạch, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạnh, sẵn sàng phát hiện và loại bỏ những thành phần tiêu cực ra khỏi hàng ngũ của Đảng và Quân đội.
Thứ ba, Luôn giữ vững và phát huy truyền thống quan  hệ máu thịt với nhân dân
Để đáp lại sự sinh thành, nuôi dưỡng, đùm bọc, sự chăm lo về mọi mặt của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ quân đội ta đã làm hết mình vì nhân dân. Quan hệ tốt đẹp đó biểu hiện trước hết ở tinh thân vì nhân dân chiến đấu, vì nhân dân hy sinh. Hàng vạn cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường vì sự nghiệp giải phóng dân tộc khỏi sự xâm lược là một chứng minh hùng hồn cho giá trị truyền thống đó. Cán bộ, chiến sĩ Quân đội còn thường xuyên tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức và thực hiện thắng lợi đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, hết lòng giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, văn hoá, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Hành động cùng ăn, cùng ở, cùng làm của cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã có tác dụng gắn bó Quân đội với nhân dân. Sự tham gia tích cực của quân đội vào nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo cho nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, càng làm đẹp hơn, sâu sắc hơn truyền thống hiếu với dân.
Thứ tư, Có tinh thần quốc tế trong sáng
Chúng ta có quyền tự hào về tình nghĩa thủy chung của Quân đội ta với nhân dân, quân đội Lào, Cam-pu-chia, Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa trước đây. Sau khi Liên Xô tan rã, chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu sụp đổ, cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta vẫn ghi nhớ công lao của nhân dân và quân đội các nước anh em. Bằng các hình thức tiếp xúc khác nhau, Quân đội ta đã và đang giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết quốc tế tốt đẹp đó.
Đối xử nhân đạo với tù bình, hàng binh, đặc biệt là những sĩ quan, binh sĩ bị thương là một nét đẹp của cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta trong chiến tranh. Mục đích cao nhất của Quân đội ta là chiến đấu để chiến thắng và đem lại hoà bình. Bởi vậy, khi kẻ địch đã thua hàng thì Quân đội ta không bao giờ dồn đến bước đường cùng, mà luôn mở cho chúng một con đường sống, một cơ hội cứu vãn hoà bình, hữu nghị. Đó là một biểu hiện nhân đạo của chiến tranh chính nghĩa, của những người cộng sản và quân nhân cách mạng.
Với những giá trị cao đẹp đó, mỗi quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam cần luôn nêu cao tinh thần tự giác, tích cực rèn luyện ở mọi lúc, mọi  nơi giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp của “ Phẩm chất bộ đội cụ Hồ” trường tồn trong mọi thời đại.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét