Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

MAI KHÔI – CA SĨ HAY KẺ “NGÁO CHÍNH TRỊ”


      Mai Khôi - tên đầy đủ là Đỗ Nguyễn Mai Khôi, sinh năm 1983, quê quán: Cam Ranh, Khánh Hòa. Cô từng là sinh viên nhạc viện tại Thành phố Hồ Chí Minh và đi ca hát từ năm 2001, từng là thành viên của nhóm bè Cadillac. Nhưng có thể thấy từ khi Mai Khôi tham gia vào “sâu bít” nàng không nhận được sự ủng hộ nào của khán giả về khả năng ca hát mà toàn “gạch, đá” từ những “scandal” mà ả tạo ra: nào như “ca sĩ Mai Khôi không nội y”, “Mai Khôi từng bị bạn trai bạo hành”… rồi đến việc phát hành MV “Tự sướng - Selfie Orgasm” với những hình ảnh và phát ngôn phản cảm vân vân và mây mây.
      Có lẽ chán cảnh “sâu bít” mà cô này muốn thay đổi bản thân bằng cách học làm chính trị khi đã từng tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội khóa 14. Tuy nhiên, do phẩm chất yếu kém cộng với không đủ tài năng nên việc không được làm đại biểu Quốc hội là một điều hiển nhiên.
Con đường làm đại biểu Quốc hội không thành, chắc cũng vì thêm phần bất mãn nên Mai Khôi đã lựa chọn hướng đi mới là đấu tranh “dân chủ” để kiếm cơm từ đám chống Cộng hải ngoại. Từ đó, cô ta luôn tìm cách tiếp cận với những kẻ bất đồng trong giới hải ngoại có ý đồ xấu với nhà nước Việt Nam để bôi bác, bài xích hòng mong lòng thương xót để kiếm vé qua Mỹ. Thậm chí, cô này còn tiếp xúc với một số nhân viên Bộ ngoại giao Mỹ để làm điều trên.
       Điển hình như việc mới đây, Mai Khôi tiến hành gặp gỡ Bộ ngoại giao Mỹ để vận động họ ra tay cho “nhân quyền” ở Việt Nam, quyền tự do biểu đạt, tự do internet. Khi trao đổi với phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Keshap và một số thượng nghị sĩ, dân biểu Mỹ, cô này phát biểu rằng: “Những vấn đề mà Khôi đang vận động và đang quan tâm là tự do biểu đạt, tự do internet ở Việt Nam”, “Tình hình đàn áp những người bất đồng chính kiến càng ngày càng tăng ở Việt Nam. Tự do biểu đạt, tự do internet bị đàn áp rất nặng trong thời gian gần đây”. Đồng thời cô ta cũng không quên nhắc đến những người đang bị giam giữ vì những hành vi xuyên tạc trên mạng internet: “hầu như ngày nào cũng nghe có những người hoạt động bị bắt, những người viết ý kiến của mình lên Facebook cũng bị bắt, và số lượng ngày càng dày đặc hơn”.
     Khi nghe được những lời lẽ phát biểu trên của ca sĩ Mai Khôi, nhiều người đã tỏ ra vô cùng bức xúc vì họ thấy rằng mình đang hưởng rất nhiều đặc ân trong việc sử dụng mạng internet cũng như biểu đạt tâm trạng của mình trên mạng xã hội. Điều mà không phải bất kỳ một quốc gia nào có được. Tuy nhiên, việc bày tỏ quan điểm của mình phải không ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị của đất nước cũng như ảnh hưởng đến vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
     Những kẻ lợi dụng sự phát triển của mạng internet để tuyên truyền, kích động hận thù, gây hoang mang trong dư luận xã hội thì cần phải lên án, tố cáo. Vậy mà cô ca sĩ sinh năm 1983 này không những cổ súy mà còn mời chào quốc gia khác can thiệp vào công việc của nước ta.
     Có lẽ cụm từ mỹ miều và phù hợp nhất với ca sĩ Mai Khôi lúc này là “kẻ ngáo chính trị” khi mà trước đây cô cũng đã từng gặp Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội năm 2016 và cũng là người một mình đứng ra phản đối sự có mặt của Tổng thống Donald Trump khi ông Trump đến thăm Việt Nam năm 2017. Cô này còn cho biết sẽ “vận động khắp nơi để thế giới quan tâm đến tình hình nhân quyền ở Việt Nam”.
     Hành động của ca sĩ Mai Khôi không hiểu là vận động cho nhân quyền Việt Nam hay “cõng rắn cắn gà nhà”. Và với hành động ấy thì càng làm cho cô ta đi vào ngõ cụt và lún sâu thêm vào vũng bùn tội lỗi mà thôi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét