Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

NGUYỄN TRUNG TRỰC – MẮT XÍCH QUAN TRỌNG CỦA HỘI “ANH EM DÂN CHỦ”

Ngày 4-8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trung Trực sinh ngày 06/6/1974, trú tại thôn Thanh Hải, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Kết quả điều tra ban đầu xác định Nguyễn Trung Trực được biết đến là Trưởng Ban điều hành Chi hội miền Trung của tổ chức phản động “Hội Anh em dân chủ”; Trưởng Ban đào tạo; phát ngôn viên của “Hội anh em dân chủ” đã có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.
Nguyễn Trung Trực tham gia Hội Anh em dân chủ kể từ tháng 8/2015 và kể từ sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt thì Nguyễn Trung Trực nhanh chóng trở thành người phát ngôn của Hội Anh em dân chủ. Trực là một thành viên tích cực của Hội, hắn hoạt động ráo riết để phô trương thanh thế của bản thân, phát triển lực lượng và mở rộng các mối quan hệ với các đối tượng khác trong tổ chức.
Được biết mối quan hệ giữa tổ chức phản động Việt Tân, Hội “anh em dân chủ” và Tòa giám mục giáo phận Vinh được xây dựng dựa trên mắt xích quan trọng là Nguyễn Trung Trực. Chính sự móc nối giữa các tổ chức này đã dẫn tới những phức tạp rất lớn về an ninh trật tự, đặc biệt là ở miền Trung. Điển hình là việc kích động dẫn đến các cuộc biểu tình ở các tỉnh Quảng Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh liên quan đến sự cố môi trường biển thời gian vừa qua. Thông qua đó, chúng nhằm phát triển lực lượng, phô trương thanh thế, tiến tới bạo loạn, gây bất ổn định tình hình an ninh, trật tự và hướng đến một kịch bản “cách mạng đường phố” khi có đủ điều kiện. Vai trò của Nguyễn Trung Trực như một đối tượng cầm đầu, cốt cán trong tổ chức “Hội anh em dân chủ” ngày càng được thể hiện.
Nguyễn Trung Trực thừa hiểu ý đồ hoạt động của hội “anh em dân chủ” nhằm lật đổ chính quyền nhưng vẫn tán đồng, tham gia vào tổ chức này và tiến hành các chương trình, kế hoạch, hoạt động của tổ chức, gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại các tỉnh miền Trung. Nếu không có sự phát hiện và ngăn chặn kịp thời của cơ quan Công an, thì hậu quả đối với sự tồn tại và vững mạnh của chính quyền nhân dân là không lường trước được.
Những vi phạm của Nguyễn Trung Trực đã rất rõ ràng. Sau khi tiến hành điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ về các hành vi vi phạm pháp luật, việc đưa Trực ra xét xử là tuân thủ đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.
Tuy nhiên trước thông tin về phiên tòa xét xử, không ít các đối tượng đã đăng đàn để kêu gọi tự do cho đối tượng phản động Nguyễn Trung Trực. Điển hình như Nguyễn Thanh Tịnh, linh mục quản xứ Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) nhanh chóng đăng đàn kêu gọi cầu nguyện cho Trực và “chuẩn bị hành trang để đi Đồng Hới dự phiên tòa”.
“Hội anh em dân chủ” tất nhiên không quên ra thông cáo yêu cầu trả tự do cho ông Nguyễn Trung Trực vô điều kiện và chắc chắn là lại với những luận điệu vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm quyền tự do dân chủ, nhân quyền hay tự do ngôn luận, quyền lập hội…
Trước đó, các đối tượng cầm đầu của “Hội anh em dân chủ” như Nguyễn Văn Đài, Trương Minh Đức, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển… đã lần lượt trả giá và phải chịu những mức án nghiêm khắc của pháp luật. Vì thế dù cho lần này “Hội anh em dân chủ” có lu loa thế nào đi nữa thì Nguyễn Trung Trực cũng không thể đứng trên pháp luật. Tin chắc rằng một bản án nghiêm khắc đang chờ đón đối tượng cầm đầu của “Hội anh em dân chủ”.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét