Kẻ địch
vẫn gia tăng chống phá cách mạng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội
nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, chúng
có sự điều chỉnh về thủ đoạn “diễn biến hòa bình” rất nguy hiểm. Bởi vậy, việc
nắm chắc những thủ đoạn, nội dung chống phá của chúng để chúng ta có đối sách
xử lý đúng đắn, kịp thời và hiệu quả.
Với mục tiêu nhất quán chống phá cách mạng Việt Nam đến
cùng, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới xóa bỏ
chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, các thế lực thù địch đã và đang sử dụng
những thủ đoạn rất thâm độc, nguy hiểm. Đặc biệt, trong thời gian gần đây kẻ
địch đang ráo riết thực hiện “diễn
biến hòa bình” trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo để “chuyển hóa” Việt
Nam theo ý đồ đen tối của chúng.
Đây là một “ngón đòn” thâm độc được họ tập trung thực hiện.
Chúng xác định giáo dục - đào tạo là một trong những mũi đột phá, là con đường
ngắn nhất, hiệu quả nhất để thực hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, lái nền
giáo dục Việt Nam đi theo quỹ đạo của phương Tây. Để thực hiện mưu đồ này, họ
thực hiện chính sách hai mặt: (1). Mở chiến dịch xuyên tạc, phủ nhận thành quả
của nền giáo dục - đào tạo Việt Nam, cho rằng nguyên nhân sâu xa và căn bản
nhất của tình trạng này là do sự sai lầm trong đường lối lãnh đạo công tác giáo
dục - đào tạo của Đảng, sự yếu kém trong quản lý của Nhà nước ta. Đây là cái cớ
để họ kêu gọi phải thay đổi hiện trạng nền giáo dục Việt Nam bằng con đường mới
“sáng sủa Tây học”. (2). Tiếp tục ra sức quảng bá, tô vẽ, khuếch trương nền
giáo dục phương Tây, coi đó là điểm đến lý tưởng, con đường duy nhất để thế hệ
trẻ Việt Nam có điều kiện làm “rạng rỡ tương lai, mở mang tiền đồ của đất
nước”. Họ tăng cường sử dụng các thủ đoạn “câu khách” như: tổ chức các hội
thảo, tọa đàm, triển lãm du học, tham quan các trường đại học danh tiếng,...
nhằm thu hút sinh viên Việt Nam du học tạo ra một “thế hệ cán bộ thân phương
Tây”, để sau này nắm dần các cương vị trọng yếu trong nền kinh tế - xã hội và
thậm chí trong hệ thống chính trị. Nguy hiểm hơn, họ còn đòi loại bỏ các môn lý
luận Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản
Việt Nam ra khỏi chương trình đào tạo; giảng viên, sinh viên được tự do về tư
tưởng, không bị chi phối hoặc phụ thuộc vào bất cứ hệ tư tưởng nào, qua đó phục
vụ cho mưu đồ chính trị của họ.
Với thực tế trên, bên cạnh các biện pháp phòng chống chủ
động, tích cực, hiệu quả của các cơ quan, ban ngành từ trung ương đến các địa
phương. Đối với đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên các nhà trường cần nhận
thức đúng, kịp thời thủ đoạn, hành vi chống phá trên của "diễn biến hòa
bình" và có thái độ kiên quyết bằng nhiều cách thức, biện pháp đấu tranh
ngăn chặn có hiệu quả góp phần duy trì, phát triển sự nghiệp giáo dục- đào tạo
được Đảng, Nhà nước ta đã xác định, vì sự phồn thịnh của dân tộc Việt Nam./.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét