Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

CẢNH GIÁC VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

      Các thế lực thù địch chưa bao giờ và chắc chắn sẽ không bao giờ từ bỏ âm mưu và thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta. Chúng ta thấy rất rõ ở đây là một thủ đoạn của cả một âm mưu chiến lược. Và với thủ đoạn này, chúng sử dụng nhiều hình thức khác nhau nhưng hiện nay đang dùng các trang mạng xã hội làm công cụ.
Các thế lực thù địch lập ra rất nhiều trang, tài khoản, fanpage… để đăng tải những thông tin xuyên tạc, bịa đặt về tình hình chính trị ở nước ta nhưng lại núp dưới những tên gọi nghiêm túc, chính thống (Ví dụ như Việt Tân; Khối 8406; Quỹ người thượng…). Đây là một trong những thủ đoạn mới rất nguy hiểm, thâm độc. Những trang mạng này khiến người đọc lầm tưởng là trang của những người yêu nước Việt Nam, bảo vệ đất nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Chính vì vậy nó thâm nhập vào suy nghĩ, tư tưởng người xem rất nhanh. Vì người đọc không đề phòng bởi tên gọi rất nghiêm túc chính thống.

Nhiều trang mạng xã hội do Google quản lý, bọn phản động cấu kết, móc nối, liên hệ với các phần tử cơ hội trong nước sản xuất nhiều kênh, video, clip phản động chống phá trực diện. Chúng rêu dao những thông tin sai lệch, kích động tạo nguồn tin giả gây hoang mang, nghi ngờ trong xã hội với các thủ đoạn như: Cắt ghép hình ảnh từ các báo chí chính thống, lồng ghép với những nội dung xuyên tạc đánh lừa người đọc, người xem. Tạo ra làn sóng bình luận tiêu cực.

Đặc biệt trên mạng xã hội Facebook chúng lập ra nhiều tài khoản giả danh tên các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta để đan cài các nội dung thông tin xấu độc đánh lừa, kích động người xem tạo nên sự nghi ngờ phân tâm lớn trong xã hội. Lợi dụng tính năng chạy quảng cáo để đăng những tin bài tập trung vào một sự kiện nhất định, những sự kiện lớn của đất nước…từ đó trên trang cá nhân của người dùng Facebook lại hiện lên những bài viết, bình luận chống phá và từ đó người dùng tài khoản Facebook lại dễ dàng tiếp cận với những thông tin này.

Hoặc bọn phản động đã lợi dụng tính năng nhận tiền từ quảng cáo của Youtube để kiếm tiền. Những nội dung xấu độc, xuyên tạc thường gây tò mò, thu hút lượng người xem lớn. Từ đó chúng vừa thực hiện được ý đồ của mình, lại vừa có thu nhập từ tiền quảng cáo của các doanh nghiệp trong nước khi phát quảng cáo trên Youtube. Ngoài ra bọn phản động và các thế lực thù địch còn sử dụng nhiều trang Blogger để nói xấu chống phá chế độ ta.

Để đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng các trang mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước và Quân đội, chúng ta phải tỉnh táo, kịp thời và chủ động vạch trần âm mưu thâm độc và những thông tin bịa đặt, xuyên tạc bóp méo sự thật, không bị mắc mưu. Xây dựng củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc đổi mới đất nước của dân tộc ta hơn 30 năm qua.















0 nhận xét:

Đăng nhận xét