Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng

        Mạng Internet và các trang mạng xã hội đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Thực tế, trong thời gian qua, các thế lực phản động cùng những phần tử cơ hội, thoái hóa biến chất trong nước đã sử dụng mạng xã hội đăng tải không ít thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc...
Từ đó gây hoài nghi, hoang mang trong dư luận, nhất là đối với một bộ phận trí thức và với cán bộ, chiến sĩ những người thường xuyên tiếp cận phương tiện này.
      Mục đích cuối cùng là làm cho cán bộ, đảng viên và người dân mơ hồ, dao động; từng bước tác động làm phai nhạt mục tiêu, lý tưởng, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để đi đến chuyển hóa Đảng, chuyển hóa chế độ. 
       Với thủ đoạn thâm độc các thế lực thù địch lợi dụng mạng Internet để lập ra các trang web, blog để bịa đặt, nhào nặn, trộn lẫn thật giả, phát tán những thông tin, hình ảnh xấu độc. Chúng tung ra các luận điệu vu cáo, bình luận liên quan tới những sự kiện: xúc phạm đến danh dự các đồng chí cán bộ, đảng viên đã và đang giữ các trọng trách cao trong hệ thống chính trị, trong lực lượng vũ trang tiêu biểu như: “Trên trang mạng Đàn Chim Việt của đối tượng Trần Trung Đạo”, “Trên trang mạng Dân làm báo của đối tượng Le Nguyen ”, “hay trên trang mang Tiếng Dân của đối tượng Đỗ Cao Sang”… và hàng loạt những trang Facebook LE Giac Đau, chúng dùng những thủ đoạn bỉ ổi, vô liêm sỉ: với ngôn ngữ đầy tính kích động, phản động. nhằm chia rẽ tinh thần ĐOÀN KẾT của mọi người. Đó là những hành động vi phạm nghiêm trọng pháp luật của Nhà nước,
          Đó là các dạng thông tin có nội dung không phù hợp về chuẩn mực đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục, kích động đồi trụy, bạo lực, bôi nhọ đời tư, vu khống…Tác hại của những thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội do các thế lực “mạng đen” tung ra có tác động tiêu cực đến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, gây nghi ngờ, gieo rắc sự hoang mang, dao động, làm giảm sút lòng tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.
          Để chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội, đòi hỏi trước hết mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, các cấp cần đẩy mạnh hoạt động tuyên tuyền, giáo dục để mỗi cán bộ, chiến sĩ thấy rõ tính hai mặt của internet và mạng xã hội; nhận diện các thủ đoạn, nội dung thông tin xấu độc, sai sự thật, tính chất nguy hại của nó đối với cá nhân và xã hội. Qua đó trang bị kiến thức cần thiết để mỗi người có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống, đồng thời “miễn dịch” với những thông tin xấu độc làm nhiễu loạn môi trường xã hội. Trong quá trình tuyên truyền, giáo dục nâng cao sức đề kháng cho mỗi người trước thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội. Xây dựng đời sống văn hóa, các mối quan hệ ứng xử văn hóa lành mạnh trong đơn vị. Tổ chức tốt các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, tinh thần, hoàn thiện các quy chế, duy trì tốt chế độ, nền nếp và thường xuyên đổi mới các hoạt động văn hóa tinh thần trong đơn vị. Quản lý chặt chẽ, đẩy mạnh các hoạt động phòng chống sự thẩm thấu của các thông tin, văn hóa phẩm độc hại trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa vào đơn vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét