Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

GIỮ VỮNG VÀ PHÁT HUY BẢN CHẤT GIAI CẤP CÔNG NHÂN CỦA QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM TRONG TÌNH HÌNH MỚI

        Nhiều năm qua, các thế lực phản động luôn thực hiện âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội – một thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, nhằm tước bỏ sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, làm cho quân đội “tự diễn biến”, mất phương hướng, mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, xa rời bản chất giai cấp công nhân, dẫn đến suy yếu về chính trị, tiến tới làm cho quân đội bị vô hiệu hóa.

Quân đội ta ra đời từ phong trào cách mạng của dân tộc, chiến đấu, hi sinh vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Gần 74 năm qua, Quân đội ta chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc của Quân đội nhân dân Việt Nam luôn được giữ vững và phát triển.

Ngay từ khi ra đời và trong suốt quá trình phát triển, quân đội ta luôn thực sự là một quân đội kiểu mới mang bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, đồng thời có tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc. Bản chất giai cấp của quân đội ta được đúc kết qua lời khen của Bác: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Khẳng định quân đội ta từ nhân dân mà ra,vì nhân dân mà chiến đấu. Người lập luận, bản chất giai cấp công nhân và tính nhân dân của quân đội ta là một thể thống nhất, xem  đó như là biểu hiện tính quy luật của quá trình hình thành và phát triển quân đội kiểu mới, quân đội của giai cấp vô sản.

Mục tiêu lý tưởng chiến đấu của quân đội ta là thực hiện mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng,của giai cấp công nhân và của toàn dân tộc: gắn giải phóng dân tộc với giải phóng giai cấp, độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ của quân đội ta hiện nay là phải luôn luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi bảo vệ tổ quốc XHCN. Trước tình hình nhiệm vụ mới của cách mạng và của quân đội, quân đội còn phải tham gia vào nhiệm vụ xây dựng đất nước.

Quân đội ta có 3 chức năng: là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất.

Với tư cách là đội quân chiến đấu, quân đội luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ nước Việt Nam XHCN; là đội quân sản xuất, quân đội tích cực tăng gia sản xuất cải thiện đời sống, xây dựng  kinh tế, góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Trong điều kiện hiện nay, quân đội còn là lực lượng nòng cốt và xung kích trong xây dựng kinh tế quốc phòng ở các địa bàn chiến lược, nhất là ở biên giới, biển đảo, vùng sâu,vùng xa; là đội quân công tác, quân đội tham gia vận động quần chúng nhân dân xây dựng cơ sở chính trị xã hội vững mạnh, góp phần tăng cường sự đoàn kết giữa Đảng, quân đội với nhân dân, giúp dân chống thiên, tuyên truyền,vận động nhân dân hiểu rõ và chấp hành đúng đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội là nhằm làm biến chất bản chất giai cấp công nhân của Quân đội ta, làm cho quân đội mất phương hướng, mục tiêu, lý tưởng chiến đấu, dẫn đến bị vô hiệu hóa. Do vậy, đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội của kẻ thù, giữ vững và phát triển bản chất giai cấp công nhân của quân đội trong tình hình mới là yêu cầu cấp thiết hiện nay. Mọi cán bộ, chiến sĩ cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc nhiệm vụ đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội, tích cực góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân đấu tranh làm thất bại hoàn toàn chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét