Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

NHẬN DIỆN MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY

Các thế lực thù địch luôn không ngừng sử dụng nhiều thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước làm mất trật tự an ninh chính trị, an toàn xã hội. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm chúng tìm mọi cách, mọi kẽ hở và tận dụng các loại công nghệ hiện đại để thực hiện mưu đồ chống phá thành quả cách mạng làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của nhân dân. Để góp phần làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, mỗi người dân Việt Nam, mỗi người quân nhân trong Quân đội cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác kiên quyết bài trừ những luận điệu xuyên tạc, những quan điểm sai trái, giữ vững niềm tin đối với sự phát triển của đất nước. Trước hết, mỗi người cần nhận diện một số hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trong giai đoạn gần đây:

Thứ nhất, các thế lực lợi dụng những chủ trương, chính sách mới của Đảng, nhà nước đưa ra, tìm những kẽ hở để tô hồng, bóp méo sự thật theo hướng tiêu cực. Từ đó làm cho lòng dân trở nên kích động, nghi ngờ, bàn tán gây hoang mang trong đời sống tinh thần.
Để thực hiện hoạt động này, chúng đã tiến hành phát tán những tài liệu truyền đi những thông tin sai sự thật, làm lệch ý của các chủ trương mới của Đảng. Các nội dung trên các tờ rơi tuyên truyền chủ yếu vẫn tập trung vào  việc phủ nhận nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng. Chúng cho rằng nguyên tắc này dẫn đến sự trì trệ của các tổ chức, làm ảnh hưởng xâu đến sự phát triển của kinh tế xã hội. Mục đích của chúng chính là tạo nên một xã hội dân chủ vô hạn độ, dân chủ mất sự tập trung mà thực chất là muốn loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, từ đó tạo điều kiện cho ý định điều khiển Việt Nam đi theo con đường tư bản chủ nghĩa.
Thứ hai, chúng tác động vào hệ thống luật của Việt Nam. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có một số điều luật đang được nghiên cứu để ban hành nhằm tăng cường sự quản lý kinh tế, xã hội bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Đây là một lĩnh vực nhạy cảm tác động trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của mọi người dân. Bởi vậy, các thế lực thù địch đã nhanh chóng khoét sâu vào mâu thuẫn giữa Việt Nam với các phần tử thù địch của nước ngoài nhằm khơi dậy lòng đau thương của người dân Việt Nam. Từ việc lôi kéo đông đảo người dân tham gia đóng góp ý kiến làm giảm uy tín vai trò lãnh đạo của Đảng và hạ thấp uy tín của Việt Nam trên diễn đàn quốc tế.
Thứ ba, chúng triệt để lợi dụng không gian mạng, tạo ra những cơn sốt ảo nhằm vào những vụ việc xấu trong lòng xã hội. Đặc biệt, vừa qua tổ chức Đảng đã phát hiện và xử lí kỷ luật một số cán bộ cấp cao trong các tổ chức cơ quan nhà nước. Chúng tăng cường các hoạt động phản hồi, bàn luận khuê ngòi thu hút những người thường sử dụng mạng xã hội cùng vào bình luận gây nên một làn sóng bàn tán trái chiều tạo  sự hoang mang trong xã hội.
Thứ tư, chúng tích cực ủng hộ bằng các nguồn tài chính bất hợp pháp đầu tư cho các tổ chức xã hội dân sự được thành lập hoạt động nhằm lôi kéo nhiều thành phần tham gia với mục tiêu “Đa nguyên xã hội trước, đa Đảng chính trị sau”.
Đứng trước những âm mưu thâm độc và những hoạt động tinh vi của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước trên đây. Đòi hỏi mỗi người dân Việt Nam cần phải nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng tạo thành một bức tường thành vững chắc trên lĩnh vực tư tưởng làm thất bại mọi âm mưu của mọi thế lực thù địch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét