Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Cảnh giác trước luận điệu đòi “dân chủ” của các thế lực thù địch

           Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, đi ngang qua từng con phố đổ nát đầy những chiếc xe cháy rụi và những vết đạn.

Đừng quên rằng bạn đã từng có một chiếc xe máy tốt, cùng một con phố đầy ắp xe cộ và tiếng còi.

Nếu ngày mai bạn thức dậy đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đi bộ 3km xếp hàng 2h chỉ để sạc pin điện thoại ở một trạm của lực lượng Mũ nồi xanh. Nếu là nữ giới, có khi bạn phải đánh đổi cả danh dự để có được vài giờ dùng điện thoại.

Đừng quên bạn đã từng có một Tổ quốc, đầy nhà máy điện, cung cấp đủ 99% nhu cầu điện năng của dân chúng.

Nếu ngày mai bạn thức dậy đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đi bộ 10km nơm nớp lo dính đạn của một phe nào đó, đợi trước từ 7h sáng nếu may mắn lúc 12h bạn sẽ nhận được hai ổ bánh mì và một chai nước khoáng từ một đội tình nguyện Liên Hiệp Quốc người Campuchia, họ sẽ nhìn bạn với ánh mắt thương hại.

Đừng nhục nhã hay than vãn. Hãy nhớ bạn đã từng có một đất nước thừa mứa lương thực và xuất khẩu nông sản thuộc nhóm hàng đầu thế giới.

Nếu ngày mai bạn thức dậy đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn không thể gọi điện cho mẹ, 3 ngày rồi bạn chỉ mới được nghe giọng của bà thông qua điện thoại vệ tinh, bà khóc qua điện thoại nói hôm qua có pháo kích ngay đầu ngõ, người cha thân yêu của bạn đã qua đời. Đừng quên bạn từng có một đất nước, tràn ngập sóng điện thoại và tình yêu thương của cha mẹ.

Nếu ngày mai bạn thức dậy, đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn cùng gia đình chạy tầu trốn qua Đài Loan. Ba con tầu chật kín người nối đuôi nhau đi ra biển lớn giữa đường thì có một cơn giông, hai chiếc thuyền đi trước đã bị chìm, mọi người la hét trong cơn sóng dữ rồi cũng biến mất khỏi mặt biển khơi, chiếc thuyền của bạn nghiêng ngả hẳn về một phía bạn và cha bị rơi xuống biển Đông, ông nhường cho bạn chiếc áo phao duy nhất. Rồi cũng chìm xuồng theo những con sóng lên.

Đừng quên bạn đã từng có một căn nhà ấm áp, một cửa hàng tạp hóa nhỏ một công việc chân chính cùng một người cha luôn dành mọi thứ tốt nhất cho bạn.

Nếu ngày mai bạn thức dậy đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn chẳng thể vào Facebook, cũng chẳng có Youtube hay wifi, hai đường dây cáp quang quốc tế đã bị cắt, các nhà mạng dừng cung cấp dịch vụ.

Đừng quên bạn đã từng có một đất nước, wifi ở đâu cũng miễn phí, bạn có thể vào hầu hết các trang mạng với giá rẻ như cho.

Nếu ngày mai bạn thức dậy đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn phải bắn vào những người mà trước đó không lâu còn là anh em tốt của bạn.

Đừng quên những giây phút cả dân tộc vui mừng với chiến thắng của đội tuyển U23.

Nếu ngày mai bạn thức dậy đất nước của chúng ta có chiến tranh, bạn đứng trên một toà nhà 4 tầng, nhìn thấy những tòa nhà đổ nát, những công trnhf hàng chục tầng tượng trưng cho sự phát triển của kinh tế một thời giờ đây chỉ trống rỗng và như một cái bẫy khổng lồ có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào.

Đừng quên, những gì bạn được thấy trước mắt là hậu quả do chính bản thân bạn tạo ra, từ những ngày bạn gào thét, đòi hỏi thứ dân chủ bánh vẽ được ngoại bang bớm món thay cho đặc quyền mà bạn thụ hưởng từng ngày, từng giờ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét