Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

“BÀ TRÙM DÂN OAN” CẤN THỊ THÊU

Cấn Thị Thêu là một đối tượng khá nổi tiếng trong đám “dân oan” Việt Nam với thành tích chuyên đứng ra tổ chức, cầm đầu, kích động một số người dân khiếu kiện chây ỳ; sử dụng các băng rôn, hô khẩu hiệu với những nội dung tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kích động, gây rối trật tự công cộng ở các khu vực quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Trụ sở Ban tiếp công dân Trung ương, trụ sở Bộ Tài nguyên và môi trường,… gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
      Vào năm 2014, Cấn Thị Thêu đã từng bị bắt tạm giam và bị kết án 15 tháng tù giam về tội danh chống người thi hành công vụ theo điều 257 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, sau khi chấp hành xong hình phạt trở về địa phương, Cấn Thị Thêu không những không ra trình báo chính quyền theo quy định của pháp luật mà còn tiếp tục cầm đầu, kích động “dân oan” Dương Nội tập trung gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội và đã 4 lần bị xử phạt hành chính về các hành vi gây rối trật tự công cộng. Thậm chí,  Cấn Thị Thêu đã chủ động liên kết, phối hợp với “Mạng lưới Blogger”, đám “dân chủ cuội”,…ở trong nước để hình thành ra cái gọi là “phong trào dân oan Việt Nam” nhằm tập hợp lực lượng, tập dượt cho “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”, tiến hành biểu tình, gây mất an ninh trật tự. Mặt khác, Thêu không chỉ là kẻ chủ mưu, cầm đầu đám “dân oan” ở Dương Nội mà ả còn tham gia đồng hành cùng đám “dân chủ” dưới các danh nghĩa “tự do, dân chủ, nhân quyền”, “vì môi trường”,…để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, tạo điều kiện cho các tổ chức phản động lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước.
       Cuối năm 2016, “dân oan” Cấn Thị Thêu đã cùng một số đối tượng mang băng rôn khẩu hiệu tụ tập đông người trước trụ sở Tiếp dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, gây cản trở, ách tắc giao thông, gây rối an ninh trật tự. Điều đó đã cho thấy Cấn Thị Thêu vẫn ngựa quen đường cũ. Vì vậy, việc Tòa án nhân dân Quận Đống Đa đưa Cấn Thị Thêu ra xét xử với tội danh gây rối trật tự công cộng được quy định tại Điều 245, Bộ luật hình sự là hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam. Đến ngày 10/2/2018 vừa qua, nữ “dân oan” Cấn Thị Thêu đã mãn án 20 tháng tù giam về tội ‘Gây rối trật tự công cộng’. Tuy nhiên, Cấn Thị Thêu lại tiếp tục dấn thân vào các hoạt động chống phá chính quyền nhân dân. Điển hình vào ngày 20/8/2018, Cấn Thị Thêu đã công khai đăng tải bài viết trên mạng xã hội Facebook xuyên tạc Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu, đòi chính quyền trả tự do cho các đối tượng phản động mà chúng hay gọi dưới cái tên khá kêu “tù nhân lương tâm”.
      Có thể thấy rằng việc công khai phản đối Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu thực chất chỉ là cách để Cấn Thị Thêu chứng minh mình vẫn còn “tồn tại” trong giới “dân oan”. Hành động này đã cho thấy rõ bản chất phản động, luôn lợi dụng vấn đề đấu tranh “dân chủ”, “nhân quyền” để tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước.
K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét