Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

CÁI KẾT CỦA KẺ PHẢN BỘI VONG QUỐC

        Quả thật khi nghe tin trên một số đài báo, trang web biết được kẻ phản bội vong quốc Bùi Tín vừa qua đời, hưởng thọ 91 tuổi”. Tôi chợt nghĩ đó là một cái kết buồn cho hắn, Vậy là một con người từng nhiều năm chống đối nhà nước, chống đối chế độ XHCN Việt Nam đã phải lìa bỏ cõi trần trong cô độc, trong sự ghẻ lạnh của nhân dân Việt Nam.

         Cũng thật đáng thương hại cho Bùi Tín. Khi về già, giống như bao người bình thường khác, Bùi Tín cũng đã nghĩ đến hậu sự của mình cũng mong muốn có một mái nhà bình yên, con cháu vui vầy khi về già và nhất là khi ốm đau được người thân chăm sóc, khi ra đi, linh hồn mình được thấy người thân đưa tiễn thương tiếc, khóc than và hơn hết được nằm ở đâu đó gần gũi với quê hương và được con cháu thỉnh thoảng đến viếng thăm. Tất cả những điều giản dị tưởng như tất yếu với những người bình thường thì với Bùi Tín đó chỉ là những giấc mơ không có thật. Bởi ngay khi còn sống, người thân, gia đình, đồng đội, bè bạn đã chôn chặt ông ta với tấm bia miệng ghi rõ “sống nhục, chết càng nhục”. Nhà báo Tường An Ca Dao (một nhà báo người Việt sống ở Pháp) cho biết, từ năm 2011 Bùi Tín đã viết tâm thư cho các bạn bè, người thân và viết di chúc. Trong di chúc của mình ông muốn khi chết được hoả thiêu. Tuy nhiên vào lúc này nhà báo Tường An, người được Bùi Tín tin tưởng thực hiện di chúc chưa thể cho biết tro cốt của ông ta sẽ được đưa đi đâu?

Dân gian ta có câu: “Cóc chết ba năm quay đầu về núi” -  dù đi đâu nhưng vào lúc gần cuối của cuộc đời vẫn muốn quay về nơi mình đã sinh ra, nơi chôn rau cắt rốn. Cái kết cuối đời của Bùi Tín là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho những ai đã và đang hành động chống lại quê hương, dân tộc phải suy xét nhiều hơn để hành động đúng hơn và sáng suốt hơn trong cuộc sống của chính bản thân mình.


1 nhận xét: