Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

NHẬN DIỆN, ĐẤU TRANH VỚI HÀNH VI KẺ ĐỊCH PHỦ NHẬN VAI TRÒ CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VỚI LỰC LƯỢNG VŨ TRANG

         Trong thời gian gần đây, kẻ địch đã lợi dụng vấn đề cơ quan tòa án các cấp xét xử 2 vụ án tiêu cực: Thượng tá Đinh Ngọc Hệ (quân đội), Phó Tổng giám đốc công ty Thái Sơn, với mức án 12 năm tù giam và Thượng tá Phan Văn Anh Vũ (công an), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty xây dựng Bắc - Nam 79, với mức án 9 năm tù giam. Sau kết quả này, kẻ địch đã núp bóng, đóng vai một số cán bộ cấp cao trong quân đội và công an, có những phát ngôn, bài viết phát tán trên internet, phản ánh sai sự thật 2 vụ án này. Chúng cho rằng, kết quả xử lý với 2 trường hợp trên là chưa nghiêm minh đúng pháp luật, còn nương nhẹ với tội phạm.
Đây là những quan điểm hòng cổ súy xây dựng quân đội trung lập, làm cho quân đội, công an xa rời mục tiêu, lý tưởng chiến đấu. Phủ nhận vai trò, chức năng, nhiệm vụ quân đội, hạ thấp vai trò LLVT trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Tạo sự mơ hồ trong nhận thức của một số cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về đối tượng, đối tác, hòng phủ nhận vai trò lịch sử của LLVT trong tiến trình lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc ta.
Ý định sâu xa của chúng muốn hạ thấp vai trò, uy tín lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và các cơ quan lập pháp Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả xử lý 2 trường hợp trên đã thể hiện vai trò kiên quyết của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh phòng, chống các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đối với cán bộ công chức nhà nước, với quan điểm “không có vùng cấm”, “không có trường hợp ngoại lệ”, nên hành vi trên của kẻ địch cần được toàn dân lên án, đấu tranh loại bỏ.
Để đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện tiêu cực trên, cần lưu ý một số nội dung sau:
- Tăng cường giáo dục, tự giáo dục cho mọi cán bộ, đảng viên để có nhận thức đầy đủ về các âm mưu thủ đoạn mới của kẻ thù trong giai đoạn hiện nay.
- Phát huy vai trò đấu tranh của lực lượng chuyên trách trên không gian mạng internet.
- Có cơ chế khuyến khích toàn dân tham gia đấu tranh, mỗi người dân phải là một chiến sĩ tiên phong trên mặt trận phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ LLVT có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có dũng khí đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong xã hội và đơn vị.
- Nhà nước cần có cơ chế bảo vệ các chủ thể tham gia đấu tranh trên mặt trận này./.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét