Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG “VIỆT TÂN” – THOÁI TRÀO

Những gì mà Đỗ Hoàng Điềm dự định cho một năm 2017 sáng lạng hơn đều đã trở nên “u ám”, khi mà nút thắt là Người dân trong nước hoàn toàn không tin và không nghe theo các luận điệu vu cáo, bịa đặt của tổ chức phản động này.
Những tưởng, gây dựng phong trào từ việc kích động, lôi kéo số đối tượng phản động trong tôn giáo để tiến hành bành trướng miền Trung Việt Nam, nhưng thực tế cho thấy hành động của tổ chức phản động “Việt Tân” dường như đã trở nên bị cô lập hoàn toàn, khi mà người dân tại các tỉnh này đã kêu gọi tẩy chay phong trào của chúng.
Các linh mục có hoạt động câu kết, móc nối với các đối tượng Việt Tân như: Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam… đã không có cơ hội tạo dựng niềm tin tôn giáo, bởi vì họ dấn quá sâu vào con đường chính trị và bởi vậy, cuộc diễn tập cách mạng đường phố tại Formosa miền Trung là con số tròn trĩnh cho tổ chức này. Cùng với đó là hàng loạt hành động của chính quyền TRUMP, kiên quyết không hỗ trợ nuôi “ong tay áo”, bởi vậy “Viêt Tân" đã và đang bị thoái trào thực sự. Và dường như điều này khiến cho Việt Tân thực sự rất đau đầu và không có con đường thoái lui.
Các đối tượng móc nối trong Việt Tân với các tổ chức phản động trong nước như: Nguyễn Văn Đài, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Thị Xuân, Nguyễn Trung Trực… đều có nguy cơ ngồi tù vì hoạt động kích động chống phá nhà nước.
Để minh chứng cho thực tế, ngày 5-4, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo bị truy tố về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại Điều 79, Khoản 1, Bộ luật Hình sự năm 1999.
Nguyễn Văn Đài: 15 năm tù giam, 5 năm quản chế; Nguyễn Trung Tôn: 12 năm tù giam, 3 năm quản chế; Trương Minh Đức: 12 năm tù giam, 3 năm quản chế; Nguyễn Bắc Truyển: 11 năm tù giam, 3 năm quản chế; Lê Thu Hà: 9 năm tù giam, 2 năm quản chế; Phạm Văn Trội: 7 năm tù giam, 1 năm quản chế.
Có thể thấy, đây là kết cục xứng đáng dành cho Hội anh em dân chủ do Nguyễn Văn Đài cầm đầu. Trong thời gian gần đây, Tòa án các địa phương đã liên tục tiến hành xét xử các đối tượng có hành vi chống đối, tuy nhiên, đây là vụ việc thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội, xét xử đối với một tổ chức có cơ cấu rõ ràng, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các đối tượng chống đối có hành vi nhen nhóm thành lập tổ chức phản động hoặc phối hợp với các tổ chức phản động lưu vong để âm mưu chống phá chế độ, nếu tiếp tục tiến hành thì nhà tù sẽ không còn xa với chúng nữa.       

0 nhận xét:

Đăng nhận xét