Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ” là một kiểu nhân cách điển hình

          Nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ” là một kiểu nhân cách điển hình là giá trị xã hội tiêu biểu của cán bộ chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, gắn liền với những trang sử oai hùng của dân tộc Việt Nam, những phẩm giá tuyệt vời của Lãnh tụ Hồ Chí Minh

Nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ” không phải là một phạm trù trìu tượng, lại càng không phải là một hình ảnh được lý tưởng hoá. Điều kiện lịch sử xã hội làm xuất hiện nó, hun đúc và bồi đắp nên các giá trị của nó và tất nhiên phải cộng với sự giáo dục không biết mệt mỏi của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự nuôi dưỡng của nhân dân. Chúng ta đã có nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ với định hướng giá trị nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó là nhân cách với các đặc trưng nổi bật sau:
       - Về chính trị t­ư tư­ởng: một lòng một dạ phục vụ Tổ quốc, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân;
       - Với nhân dân: sống hiếu thảo nghĩa nặng tình sâu, vì nhân dân quên mình;
       - Với nhiệm vụ: trách nhiệm cao, quyết tâm dũng cảm hoàn thành;
       - Với đồng đội: đoàn kết thương yêu, đồng cam cộng khổ;
      - Với bản thân: giản dị trong sạch, chí công vô t­ư. Đội ngũ ấy là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, hi sinh cao cả.
       Đó là những nhân cách điển hình của một thời đại oai hùng trong lịch sử dân tộc, được ảnh hưởng từ một Lãnh tụ có nhân cách điển hình mang bản sắc của con ngư­ời Việt Nam trong sáng thuỷ chung. Những phẩm chất nhân cách ấy đã và đang tạo nên nền tảng cho sức mạnh vô địch của quân đội nhân dân Việt Nam mang bản chất giai cấp công nhân Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét