Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Cảnh giác với thông tin xấu độc

     Khi mà dư luận xã hội đã quá quen thuộc và không còn để ý nhiều tới các loại thông tin “hậu trường chính trị”, lá cải bịa đặt, gần đây, chúng tìm cách câu kéo, đánh lừa xã hội bằng chiêu bài đê hèn hơn, mạo danh cán bộ có uy tín, nhất là một số tướng lĩnh đã nghỉ hưu và người nổi tiếng đứng đơn thư tố cáo bịa đặt, thỉnh nguyện theo kiểu “cáo mượn oai hùm”.

     Thông tin xuyên tạc, bịa đặt trong thời đại bùng nổ thông tin, kẻ địch coi đây là trận tuyến không khói súng, là cuộc chiến giành giật niềm tin thì chúng ta chỉ có thể chiến thắng bằng chính niềm tin không có gì lay chuyển được. Lẽ dĩ nhiên, niềm tin ấy không tự nhiên có được mà phải được hun đúc bằng quá trình rèn luyện, trau dồi nhận thức, nhân sinh quan, thế giới quan, lý luận cách mạng và cả những trải nghiệm thực tiễn trong cuộc sống và công tác. Niềm tin cũng được khẳng định qua “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, qua những biến động phức tạp của thời cuộc. 
       Hành xử với loại thông tin bịa đặt trên phương tiện thông tin đại chúng, rất cần chúng ta là những người tỉnh táo trên mọi xa lộ thông tin, không sa đà, mất thời gian vô bổ cho những chia sẻ, bình luận không cần thiết, thậm chí lợi bất cập hại. Những kẻ cố tình tán phát thông tin với mục tiêu phá hoại Đảng, Nhà nước, quân đội, phá hoại an ninh quốc gia, rất cần phải xử lý nghiêm minh vì theo pháp luật hiện hành, nhiều hành vi tung tin sai sự thật đủ yếu tố cấu thành tội phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 122 Bộ luật Hình sự. Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn từng phát biểu, hành vi tung tin bịa đặt, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã được một số nước xếp ngang với những nguy cơ đe dọa an ninh lớn nhất cho đất nước.
      Các cơ quan pháp luật, cần kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, giáo dục với tiến hành biện pháp hành chính, để mọi người dân hiểu về pháp luật quy định những hành vi phát ngôn không dược pháp luật cho phép. Với những kẻ cố tình xuyên tạc, bôi xấu, xúc phạm danh dự tập thể, cá nhân vì động cơ chính trị đen tối, ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cần được xử lý một cách kiên quyết, triệt để, nghiêm minh đúng pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam.
            


0 nhận xét:

Đăng nhận xét