Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

CHĂM LO BỒI DƯỠNG QUAN ĐIỂM, LẬP TRƯỜNG CÁCH MẠNG CHO CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN


Ng.V.T.Psy.11
Hiện nay, các thế lực thù địch bằng nhiều cách thức khác nhau, đặc biệt là lợi dụng mạng xã hội, một phương tiện, cộng cụ thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” đối với cách mạng nước ta, với mục tiêu là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Bởi vậy, phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch nhằm bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, bảo vệ thành quả cách mạng, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh” là một trong những vấn đề sống còn đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Muốn vậy, cần phải tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, một trong những giải pháp quan trọng là thường xuyên chăm lo bồi dưỡng quan điểm, lập trường cách mạng cho cán bộ, đảng viên.
Phẩm chất chính trị của cán bộ, đảng viên được biểu hiện trước hết ở quan điểm, lập trường cách mạng của mỗi người trước những trào lưu tư tưởng lý luận phi Mác xít, những hiện tượng chính trị xã hội đã và đang diễn ra trong đời sống chính trị xã hội ở trong nước và trên thế giới.
Quan điểm, lập trường cách mạng của người cán bộ, đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam là quan điểm của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, được cụ thể hóa bằng cương lĩnh, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước về những vấn đề cơ bản nhất của cách mạng Việt Nam, trong đó cần quán triệt sâu sắc một số quan điểm cơ bản của Đảng ta trong phòng, chống “diễn biến hòa bình” là:
 Kiên định con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nắm vững hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tiến hành đấu tranh toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.
 Chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ phải nhằm kết hợp ngăn ngừa và đối phó thắng lợi các tình huống chiến lược về quốc phòng - an ninh có thể xảy ra.
 Nắm vững pháp luật, chủ động, kiên quyết trấn áp các phần tử phản động để bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa.
Vấn đề đặt ra là, việc chăm lo bồi dưỡng quan điểm, lập trường cách mạng phải là hành động tích cực, tự giác cao của mỗi người cán bộ, đảng viên. Hành động này phải xuất phát từ ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, khát khao vươn tới những tư tưởng, giá trị đạo đức cao cả, đó là tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét