Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020


TỰ HÀO HÌNH ẢNH NGƯỜI CHIẾN SĨ
QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM TRONG TÂM DỊCH
BMĐ
          Tuần qua, có nhiều bài viết của cả công dân Việt Nam và du khách quốc tế từ các khu cách ly tại những đơn vị Quân đội được chia sẻ rộng khắp trên truyền thông, đã và đang tạo ra những hiệu ứng vô cùng tích cực với công đồng quốc tế và trong nước. Đó là những câu truyện tình người trong tâm dịch, những câu truyện về những người lính ngày đêm không quản hiểm nguy chăm sóc vật chất và tinh thần cho những người nghi nhiễm covit-19 trong các trung tâm cách ly tập trung. Theo đó, những cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội đang đảm nhiệm nhiệm vụ phục vụ tại các trung tâm cách ly được miểu tả như những người hùng trong tâm dịch.
          Có thể khẳng định những nhận thức, thái độ và hành động mà mỗi cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đang thể hiện xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chức trách được Đảng, Nhà nước, Quân đội và đơn vị giao phó trong các Trung tâm cách ly tập trung bắt nguồn từ sự quán triệt và thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh cấp trên, từ tinh thần trách nhiệm cao cả của mỗi tập thể, cá nhân, nhưng bao trùm hết thẩy nó nắt nguồn từ truyền thống quý báo của Quân đội. Nổi bật nhất là truyền thống đoàn kết quân dân gắn bó và đoàn kết quốc tế chí nghĩa chí tình.
          Quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, do đó Quân đội ta luôn luôn đoàn kết khăng khít với nhân dân; toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân; dựa vào dân, được nhân dân chăm sóc, giáo dục, phối hợp cùng nhân dân chiến đấu; hết lòng bảo vệ, quý trọng và giúp đỡ nhân dân. Truyền thống quý báu đó được hình thành ngay từ khi Quân đội ta mới ra đời và phát triển không ngừng trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; thể hiện tình cảm quân dân “như cá với nước”. Không chỉ chiến đấu vì dân, Quân đội ta luôn biết dựa vào dân, luôn thương yêu, quý trọng, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi với nhân dân; thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, giúp đỡ và bảo vệ nhân dân; tiết kiệm của cải, kết hợp với tăng gia sản xuất để giảm việc đóng góp của nhân dân. Đoàn kết quân dân là một hình ảnh đẹp, đầy tự hào của toàn quân ta, toàn dân ta. Đó là một đặc trưng rõ nét của Quân đội của giai cấp vô sản. Đặc trưng đó đang được thể hiện mạnh mẽ trong những hoàn cảnh khó khăn, gian khổ, đã và đang được quần chúng nhân dân ngợi ca, tin tưởng.
          Đồng thời, đoàn kết quốc tế chí nghĩa chí tình từ lâu đã là một truyền thống vỗ cùng quý báu của Quân đội ta. Quân đội ta luôn “coi sự nghiệp cách mạng của nhân dân nước bạn như sự nghiệp cách mạng của bản thân dân tộc mình, quyết tâm hy sinh chiến đấu hoàn thành nhiệm vụ dân tộc và nghĩa vụ quốc tế”. Do đó, dù trong hoàn cảnh nào, toàn quân và từng cán bộ, chiến sĩ đã và đang nêu cao nhận thức, đoàn kết quốc tế không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà đã trở thành ý thức và tình cảm sâu sắc, không những trong tư tưởng mà còn bằng hành động. Chính vì lẽ đó, đối với các du khách quốc tế tại các trung tâm cách ly tập trung luôn được các cán bộ, chiến sĩ chăm sóc chu đáo từ các nhu cầu ăn uống, sinh hoạt đến các nhu cầu ý tế, liên lạc. Qua đó tạo ra sự thán phục rất lớn từ bạn bè quốc tế về sự chu đáo của đất nước và con người Việt Nam, từ sự chủ động của chúng ta với Covit-19 và sự nể phục và lòng biết ơn với những người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam.
          Có thể khẳng định, với sự đồng lòng của toàn thể nhân loại trước đại dịch, Dịch covit-19 rồi sẽ đi qua trong lịch sử nhân loại, nhường đường cho những thành tựu mới của loài người. Nhưng tính nhân văn cao cả, tình yêu thương con người và niềm tin thì còn mãi. Quân đội ta, những cán bộ, chiến sĩ nơi tâm dịch đang cùng toàn thể dân tộc phát huy mạnh mẽ giá trị cốt lõi đó.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét