Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020


ĐẢNG LÀ NIÊM TIN CHIẾN THẮNG
                                                                               HTT
Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt lịch sử vĩ đại, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về đường lối cứu nước.  Với đường lối đúng đắn, Đảng Cộng sản Việt Nam đã bắt tay ngay vào lãnh đạo phong trào đấu tranh của công nhân và quần chúng nhân dân. Có Đảng lãnh đạo, giai cấp công nhân Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh, quy tụ, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân mà nòng cốt là liên minh công - nông, làm nên cao trào cách mạng 1930-1931.
 Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, thay mặt Chính phủ lâm thời, Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đất nước bị các thế lực đế quốc, phản động bao vây và chống phá quyết liệt. Trước sức mạnh của kẻ thù, thay mặt Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến.  Ý chí, niềm tin của cả dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã biến thành sức mạnh vật chất to lớn làm nên Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ, rút hết quân Pháp về nước, miền Bắc tiến lên xây dựng CNXH.
Sau cuộc trường chinh chống Pháp, dân tộc ta lại phải đương đầu với đế quốc Mỹ xâm lược. Trước sức mạnh vượt trội của kẻ thù, Đảng ta đưa ra đường lối kháng chiến chống Mỹ phù hợp với từng miền Thực hiện chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do” với niềm tin vào Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, nhân dân Việt Nam trung dũng, kiên cường, càng đánh càng thắng. Bằng thắng lợi của chiến dịch mang tên Hồ Chí Minh lịch sử vào ngày 30-4-1975 đất nước ta vang khúc khải hoàn. Từ đây non sông liền một dải, đi lên chủ nghĩa xã hội.
Ngày nay, đất nước ta đang trong thời kỳ đổi mới thực hiện hội nhập quốc tế sánh bước với các cường quốc năm châu cùng phát triển. Chúng ta đã có những yếu tố để tạo ra bước phát triển đã có cơ sở vững chắc. Cơ sở hạ tầng của ta không còn thiếu thốn và khả năng nâng mức huy động trong và ngoài nước là có thực. Về nguồn nhân lực, chúng ta có đội ngũ trí thức, chuyên gia, công nhân kỹ thuật khá phong phú. Chúng ta có khả năng với trí tuệ và tài năng trong nước xây dựng những công trình kỹ thuật lớn. Ta cũng có khả năng xây dựng tầng lớp nông dân hiện đại, công nhân hiện đại đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật và công nghệ. Trong quản lý, Đảng và Nhà nước ta đã tích lũy những kinh nghiệm quan trọng về quản lý. Đảng và Nhà nước đang thúc đẩy việc hoàn thiện hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy nhà nước tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, giữ vững an ninh trật tự xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Chúng ta luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước. Mỗi người dân Việt Nam là một viên ngọc sáng ngời cùng cống hiến sức mình xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét